Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Chi bộ: Thông báo đấu thầu cung cấp thực phẩm HS bán... - Thứ tư, 06 Tháng 9 2023 07:37
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Bài giảng e Learning: Hóa học 8 Bài 28 Không khí sự cháy - Thứ ba, 13 Tháng 6 2023 22:55
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng... - Thứ tư, 31 Tháng 5 2023 07:08
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức ngày hội đọc... - Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 21:32
Tin hoạt động: Đêm văn nghệ “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao... - Thứ ba, 18 Tháng 4 2023 04:59
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức hoạt động trải... - Thứ năm, 19 Tháng 1 2023 04:35
Chi bộ: Thông báo tổ chức đấu thầu cung cấp các mặt... - Thứ bảy, 20 Tháng 8 2022 16:26
Trường: Bảng tổng hợp đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên... - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 14:58
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!

Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm học 2011-2012

Văn bản của nhà trường - Công đoàn

CĐ GIÁO DỤC HUYỆN                 CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

CĐ TRƯỜNG THCS BTCX TÀ DON               Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số :     /BC-CĐTr Trà Don, ngày    tháng 04  năm 2012

BÁO CÁO

Tổng kết công tác công đoàn trường THCS BTCX Trà Don năm học 2011-2012

A. Thống kê số liệu:

+ Tổng số CB, GV, CNV trong đơn vị: 22/ 14 nữ.

+ Tổng số đoàn viên công đoàn:22/14 nữ.

- Trong đó, số đoàn viên được kết nạp trong năm học: 3/ 1nữ.

+ Tổng số đảng viên: 5/1 nữ. Số đảng viên kết nạp năm học : 1/0 nữ.

B. Hoạt động công đoàn:

I. Chương trình 1:

+ Công đoàn trường thực hiện tốt chức năng tham gia giám sát của tổ chức công đoàn và thông qua việc chỉ đạo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân để bảo vệ quyền lợi hợp pháp trong việc thực hiện các chế độ chính sách hiện hành cho đội ngũ trong đơn vị.BCH công đoàn trường đã có quyết định công nhận Ban Thanh tra Nhân dân  và chỉ đạo Ban Thanh Tra nhân dân hoạt động đúng luật định và có hiệu quả cao.Trong năm học 2011-2012, không để xảy ra vụ khiếu kiện nào.

+ Hằng năm đều phối hợp tốt với chính quyền tổ chức Hội nghị NG-LĐ đầu năm, trong hội nghị đã xây dựng được Nghị quyết phù hợp với điều kiện của đơn vị.

+ Tham gia xây dựng các Quy chế: Quy chế dân chủ cơ sở, Quy chế chi tiêu nội bộ để bảo vệ quyền dân chủ và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho nhà giáo và lao động.

+ Công đoàn trường luôn quan tâm đến công tác chăm lo nâng cao đời sống, xây dựng mối quan hệ lao động hài hoà, đoàn kết trong đơn vị bằng nhiều hình thức thiết thực như: góp vốn quay vòng để đoàn viên lao động có điều kiện mua sắm phương tiện đi lại, máy vi tính phục vụ giảng dạy; cải thiện đời sống cho khu tập thể nội trú bằng việc làm vườn rau, nuôi cá; thực hiện quỹ thăm hỏi đồng nghiệp với số tiền : 20.000 đồng/1 đoàn viên/ 1tháng để thăm hỏi các trường hợp khó khăn, đau ốm, hoạn nạn trong cuộc sống.

+ Trong năm 2011, đơn vị đã vận động đoàn viên thực hiện tốt quỹ "Vì đồng nghiệp" đã nộp lên cấp trên kịp thời và đảm bảo số lượng.

+ Thực hiện  cuộc vận động "Quyên góp hỗ trợ điều kiện ba đủ cho học sinh và hỗ trợ giáo viên vượt khó ở đơn vị đã vận động và nộp lên cấp trên kịp thời.

+ Những tồn tại, khó khăn vướng mắc về thực hiện chế độ chính sách ở đơn vị.Một số chính sách của đoàn viên ở đơn vị hiện nay chưa giải quyết được là Nghị định 116, và Nghị định 54.

II. Chương trình 2:

+ Công đoàn thường xuyên phối hợp với chính quyền tổ chức truyên truyền, phổ biến các Nghị quyết, chính sách, pháp luật mới của Đảng và Nhà nước, các Nghị quyết cuả ngành và của công đoàn cấp trên.Vận động 100 % đoàn viên lao động trong đơn vị tham gia tốt các lớp học tập Nghị quyết do cấp trên tổ chức.

+ Công đoàn trường luôn phối hợp tốt với chính quyền tổ chức tốt các hoạt động nhân các ngày lễ lớn trong năm như sinh hoạt Tọa đàm ngày 20/10, Tổ chức lễ kỉ niệm ngày 20/11 và tuyên dương khen thưởng năm học 2010-2011. Phối hợp Công đoàn Ngành tổ chức cho CB, giáo viên cốt cán tại đơn vị tham quan học tập trường chuẩn dịp 8/3 tại trường THCS Lí Tự Trọng - Tam Kì...

+ Nội dung và kết quả cụ thể vận động nhà giáo và lao động nâng cao trình độ đào tạo và kỹ năng nghề nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu về đổi mới giáo dục và đào tạo. Hiện nay tại đơn vị đã có 10 CB,GV-NV trên chuẩn, 1 CB tham gia học lớp Thạc sĩ, 5 GV tham gia học nâng chuẩn.

+ Công đoàn trường thực hiện tốt các hoạt động  văn nghệ, TDTT tại đơn vị, cử đoàn viên tham gia tốt các hoạt động do cấp trên phát động và đạt kết quả cao như: Liên quân với trường TH Vừ A Dính tham gia giải bóng chuyền hè năm 2011 đạt giải nhất bóng chuyền nam, giải nhì bóng chuyền nữ; cử dđoàn viên tham gia giải cầu lông 20-11 năm 2011 đạt giải nhất đơn nam.

III. Chương trình 3:

+ Kết quả của việc thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”, trong năm học 20112012, công đoàn trường phối hợp với chính quyền đẩy mạnh phong trào thi đua “ Dạy tốt-Học tốt” trong đơn vị bằng các hoạt động thiết thực như vận động mỗi cán bộ giáo viên nhân viên nhận đỡ đầu, giúp đỡ 1 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tập yếu.Vận động đoàn viên tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh vào trái buổi và buổi tối mạng lại nhiều kết quả đáng khích lệ.Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, tổ chức thi học sinh giỏi cấp trường và cử những học sinh có kết quả cao tham gia hội thi cấp huyện.

+ Phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được quan tâm đúng mức với nhiều hoạt động phong phú như: tổ chức cho học sinh sưu tầm văn hóa vật thể tại địa phương, sưu tầm dân ca của đồng bào Cadong...,tổ chức nhiều hoạt động NGLL để học sinh cùng tham gia như các Hội thi như Rung chuông vàng, Cắm trại nhanh, các trò chơi dân gian...; vận động mỗi đoàn viên trồng và chăm sóc 1 cây xanh hoặc 1 cây ăn quả/ 1 năm học; tạo cảnh quang trường học với nhiều việc làm thiết thực như làm ao cá, nhà để xe...

+ Phong trào“ Giỏi việc trường- Đảm việc nhà" cũng được đẩy mạnh trong đoàn viên lao động nữ của đơn vị.Có 100% đoàn viên, lao động nữ trong đơn vị đăng kí tham gia, cuối mỗi năm học đều có bình xét, xếp loại thi đua Phụ nữ Hai giỏi.

+ Phong trào "Ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng dạy học" được nhà trường và công đoàn trường quan tâm.Công  đoàn trường đã vận động đoàn viên lao động trong đơn vị tham gia học tập Tin học; hiện nay 100 % đoàn viên giáo viên trong đơn vị có chứng chỉ Tin học văn phòng hoặc bằng tin học A, B.Trong học kì 1 năm học 2011-2012, công đoàn trường đã phối hợp với chuyên môn tổ chức tập huấn công nghệ thông tin cho toàn thể giáo viên trong đơn vị với các phần mềm soạn giảng như Power Point, Violet, E Mind Maps...Tổ chức được 2 hội thảo chuyên đề cấp Phòng là : ‘ Sử dụng Bản đồ tư duy trong giảng dạy môn Lịch sử”; “ Chia sẽ kinh nghiệm xây dựng trú” được lãnh đạo Phòng GD&ĐT, các đơn vị trường học trên địa bàn đánh giá cao.Trong năm học 2011-2012 cũng đưa vào Nghị quyết việc thực hiện giảng dạy Giáo án điện tử bắt buộc 2 tiết/1 giáo viên/ 1 năm học.Hiện nay trong đơn vị có 1 đề tài SKKN về Ứng dụng CNTT trong quản lí và dạy học của đồng chí Nguyễn Phước Tỉnh đang được triển khai đánh giá.

+ Trong năm học 2011-2012, tại đơn vị đã xây dựng được Website riêng ở địa chỉ: http://www.btcxtradon.edu.vn. Công việc liên quan đến số liệu, biểu mẫu đều được thực hiện trên Website ở văn phòng trực tuyến hoặc qua Email vì thế số liệu bảo đảm tính chính xác, kịp thời

+ Trong năm 2011-2012, đơn vị thực hiện đảm bảo việc giảm tải trong dạy học theo quy định của Bộ GD&ĐT.

+ Cuộc vận động“ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” gắn với CVĐ “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” được công đoàn trường cụ thể hóa bằng những việc làm và chỉ tiêu cụ thể để đoàn viên đăng kí tham gia; cuối năm học đều có sơ kết đánh giá việc thực hiện.

+ Phong trào "Xây dựng cơ quan có đời sống văn hóa tốt"  cũng được quan tâm đúng mức.Năm 2011, đơn vị đã được BCĐ cấp huyện kiểm tra và công nhận.

 

IV. Chương trình 4: Xây dựng tổ chức công đoàn

+ Công đoàn trường thực hiện tốt viêc kiện toàn bộ máy công đoàn ở đơn vị, phân công BCH phụ trách từng công việc cụ thể, có họp kiểm tra đánh giá rút kinh nghiệm hằng tháng.Các tổ Công đoàn sinh hoạt nề nếp và có hiệu quả cao.

+ Công đoàn trường luôn phối hợp với chính quyền trong việc  triển khai và thực hiện công tác tham gia quản lý chuyên môn như phân công mạng lưới, khảo sát giáo viên, thi giáo viên giỏi...

+ BCH công đoàn cũng đó xây dựng được quy chế phối hợp giữa Hiệu trưởng và BCH trong nhiệm kì 2010-2012.

+ Xây dựng và thực hiện đảm bảo các bộ quy chế hoạt động công đoàn: quy chế hoạt động của Ban Chấp hành, quy chế quản lí quỹ Công đoàn mở rộng, quỹ  tham quan...

+ Thường xuyên trao đổi các văn bản, hướng dẫn của cấp trên về công tác công đoàn.Cử cán bộ công đoàn tham gia tốt các đợt tập huấn do công đoàn cấp trên tổ chức.

+ Công tác phát triển đoàn viên được quan tâm thường xuyên; trong năm học 2011-2012 phát triển thêm 3 đoàn viên, nâng tỉ lệ đoàn viên của đơn vị đạt tỉ lệ 100%.Trong năm học 2011-2012, giới thiệu 1 đoàn viên ưu tú để kết nạp đảng.

+ Đầu năm học, BCH đều có hướng dẫn đăng kí thi đua cho các tổ công đoàn, công đoàn trường thực hiện đăng kí thi đua với công đoàn cấp trên, cuối mỗi học kì đều có xếp loại thi đua đoàn viên.

V. Chương trình V: Mở rộng quan hệ hợp tác:

+ Công đoàn trường thực hiện tốt công tác giao lưu kết nghĩa với công đoàn trường THCS BTCX Trà Vân và công đoàn trường Tiểu học Vừ A Dính.

+ Trong nhiệm kì 2010-2012, BCH phát động quỹ tham quan học tập với tổng số tiền đóng góp đến thời điểm tháng 4 năm 2012 gần 50 triệu đồng và có kế hoạch tổc chức tham quan vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 năm 2012.

*   Những hoạt động trong năm học nổi bật có hiệu quả:Trong năm học 2011-2012, công đoàn  thực hiện một số hoạt động có hiệu quả cao như:

- Vận động đoàn viên tích cực trong việc phụ đạo học sinh yếu kém, bồi dưỡng học sinh giỏi đạt nhiều hiệu quả cao.

- Tham gia và đạt kết quả cao trong các phong trào Văn nghệ, TDTT do các cấp tổ chức như giải bóng chuyền hè 2011, cầu lông 20/11...

- Vận động đoàn viên đóng góp sách để xây dựng tủ sách công đoàn, hiện đã đóng góp trên 200 đầu sách, tạp chí các loại.

- Đoàn viên tích cực trong việc cải tạo cảnh quan sư phạm nhà trường bằng các việc làm thiết thực như trồng cây xanh, cây ăn quả, làm nhà để xe...

- Phối hợp với chuyên môn, chính quyền tổ chức được nhiều hội thi, hội thảo, chuyên đề, thao giảng trong năm học: tổ chức 2 chuyên đề cấp Phòng là “ Sử dụng Bản đồ tư duy vào giảng dạy môn Lịch sử”, “ Chia sẽ kinh nghiệm xây dựng trường bán trú”; 3 chuyên đề cấp trường: chuyên đề môn Tin học, chuyên đề môn Sinh học, chuyên đề môn Âm nhạc; tổ chức hội thi giáo viên giỏi cấp trường, hội thi GV-NV người Kinh nói giỏi tiếng dân tộc...

*   Những kiến nghị đề nghị các công đoàn cấp trên:

- Phối hợp với các cơ quan cấp trên thực hiện tốt việc kiểm tra, công nhận cơ quan có đời sống văn hóa tốt.

- Tham mưu các cấp sớm xét biên chế cho những GV, NV hợp đồng tại đơn vị.

- Giải quyết kịp thời các chế độ chính sách liên quan đến đoàn viên, lao động như Nghị định 116, Nghị định 54...

- Phối hợp với Phòng GD&ĐT sớm xây dựng quy chế thi đua Ngành để đảm bảo công tác thi đua khen thưởng cho đoàn viên lao động trong ngành.

* Tự nhận xét đánh giá xếp loại CĐ năm học 2011-2012: Công đoàn Vững mạnh Xuất sắc.

Trên đây là báo cáo tổng kết công tác công đoàn năm học 2011-2012 của công đoàn trường THCS BTCX Trà Don.

Nơi nhận: TM. BCH CÔNG  ĐOÀN TRƯỜNG

- CĐ Ngành GD (b/c)                                                                               CHỦ TỊCH

- Lưu: CĐTr

 

 

TAILIEU
namtraCTTDT
pgdnamtramy
bannerSam 03qofice12
qofice
New Picture
maugiaosonca
TRUONG KET NOI
DU LICH SAM 
QA
xoamuchu

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 716
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 2217602
Hiện có 12 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

.