Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Thư viện video: Đề kiểm tra năm học 2023-2024 - Thứ năm, 09 Tháng 5 2024 17:09
Chi bộ: Kế hoạch bài dạy GV năm học 2023-2024 - Thứ ba, 07 Tháng 5 2024 16:07
Tin hoạt động: Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2023-2024 - Thứ năm, 02 Tháng 5 2024 21:28
Chi bộ: Thông báo đấu thầu cung cấp thực phẩm HS bán... - Thứ tư, 06 Tháng 9 2023 07:37
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Bài giảng e Learning: Hóa học 8 Bài 28 Không khí sự cháy - Thứ ba, 13 Tháng 6 2023 22:55
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng... - Thứ tư, 31 Tháng 5 2023 07:08
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức ngày hội đọc... - Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 21:32
Tin hoạt động: Đêm văn nghệ “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao... - Thứ ba, 18 Tháng 4 2023 04:59
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!
Tin hoạt động

Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với Thiếu nhi Việt Nam”

Tin tức - Tin hoạt động

Chiều ngày 14 tháng 05 năm 2018 Liên đội trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Bác Hồ với Thiếu nhi Việt Nam  nhằm mục đích thiết thực chào mừng Đại hội cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Quảng Nam lần thứ V và kỷ niệm 77 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2018).

- Tuyên truyền, giáo dục về truyền thống lịch sử Đội TNTP Hồ Chí Minh, về tình yêu thương mà Bác Hồ dành cho các em thiếu nhi Việt Nam.

- Tạo điều kiện cho đội viên có dịp giao lưu, học hỏi; phát huy tính sáng tạo, thể hiện ý tưởng, năng khiếu; suy nghĩ của mình về tình cảm của Bác Hồ dành cho thiếu nhi thông qua tác phẩm hội họa.

- Hội thi diễn ra an toàn tiết kiệm và thu hút Đội viên tham gia.

Một số hình ảnh của hoạt động

VT1

 

VT2

 

VT3

VT4

 

VT5

VT6

 

VT7

                                                                                                                                                                                     Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 

Học sinh miền núi học cách tiêu tiền “tiết kiệm, hiệu quả”

Tin tức - Tin hoạt động

Học sinh miền núi học cách tiêu tiền “tiết kiệm, hiệu quả”

 

Dân trí Ngày 18/4, Trường phổ thông dân tộc bán trú THCS Trà Don (huyện Nam Trà My, Quảng Nam) đã tổ chức một buổi học ngoại khóa với chủ đề “Hình thành thói quen chi tiêu đồng tiền tiết kiệm, hiệu quả cho học sinh và phụ huynh”.

Buổi học ngoại khóa có sự tham dự của lãnh dạo Phòng GD-ĐT huyện, đại diện các xã, lãnh đạo các trường THCS trên địa bàn huyện cùng với phụ huynh và 205 học sinh trường Trường phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) THCS Trà Don tham gia.

 1

 2

Hơn 200 học sinh PTDTBT THCS Trà Don tham gia khóa học ngoại khóa

Thầy Võ Đăng Chín - Hiệu trưởng Trường PTDTBT THCS Trà Don cho biết, với mục đích bước đầu hình thành những nhận thức cơ bản cho học sinh về giá trị của đồng tiền, hình thành ý thức biết trân trọng những giá trị làm ra và có ý thức sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả đồng tiền.

 3

Phụ huynh các em học sinh cùng tham gia

“Thông qua học sinh tuyên truyền đến phụ huynh biết sử dụng có hiệu quả đồng tiền làm ra, biết đầu tư tái sản xuất và nâng cao đời sống cũng như kinh tế gia đình; đồng thời hướng dẫn phụ huynh biết tận dụng nguồn vốn vay, chính sách ưu đãi xã hội và sử dụng có hiệu quả các nguồn đầu tư để xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống”, thầy Võ Đăng Chín cho biết.

 4

Học sinh giao lưu tại buổi học ngoại khóa

Không những thế, lớp ngoại khóa cũng nhằm giáo dục ý thức chăm chỉ, say mê lao động và biết tận dụng sức lao động cũng như điều kiện tại địa phương để tạo ra của cải vật chất. Giải quyết các tình huống phát sinh trong thực tế, qua đó học sinh và phụ huynh nhận thức được giá trị của đồng tiền và hình thành thói quen chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả đồng tiền.

 5

Các em học sinh học cách chi tiêu bữa ăn cho hiệu quả

Lớp học ngoại khóa được tổ chức hoạt động theo hình thức tuyên truyền kết hợp hình thức sân khấu hóa các tình huống nảy sinh trong thực tiễn. Một vở kịch với hình thức “tự biên, tự diễn” của thầy và cô trong trường xoay quanh nội dung một gia đình vừa bán 2 con bò với 1 con bê. Gia đình tính chuyện mua sắm gì trong nhà cho hiệu quả nhất…

Bên cạnh đó, hoạt động đã mang đến các em trải nghiệm việc mua sắm một bữa ăn và tự chi tiêu các khoản tiền làm ra một cách hợp lý, hiệu quả.

 6

Sân khấu hóa nhằm chuyển thông điệp tiêu tiền “tiết kiệm, hiệu quả” đến với học sinh và phụ huynh.

Hiệu trưởng Võ Đăng Chín cho biết, kết thúc hoạt động, các đơn vị đã góp ý xây dựng bổ sung cho nội dung chuyên đề hoàn thiện hơn và lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện đề nghị các trường THCS trên địa bàn huyện về xây dựng, triển khai thực hiện đảm bảo các nội dung và phù hợp với thực tế tại địa phương mình.

Trao đổi với PV Dân trí, thầy Võ Đăng Thuận - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Nam Trà My cho hay, lớp ngoại khóa này nhằm tuyên tuyền cho học sinh và phụ huynh sử dụng, chi tiêu đồng tiền hiệu quả, hợp lý để phát triển kinh tế ở vùng đồng bào dân tộc, góp phần vào việc xóa đói giảm nghèo trên địa bàn huyện.

“Để tuyên truyền được đến với mọi người, mình muốn tổ chức một chuyên đề như thế, từ đó nhân rộng ra cho các trường. Từ lực lượng học sinh của mình gửi đến các phụ huynh một thông điệp là làm thế nào để phụ huynh phải biết vận dụng đồng tiền chi tiêu cho hợp lý, có sự tích lũy để đời sống mọi người ngày càng tốt hơn, phục vụ cho việc phát triển kinh tế xã hội của huyện”, thầy Thuận cho biết.

Tin bài: Công Bính

 
 

Trường PTDTBT THCS Trà Don xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Hình thành thói quen chi tiêu đồng tiền tiết kiệm, hiệu quả cho học sinh và phụ huynh” trong năm học 2017 – 2018.

Tin tức - Tin hoạt động

Sáng ngày 18/04/2018 tại trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức chuyên đề “Hình thành thói quen chi tiêu đồng tiền tiết kiệm, hiệu quả cho học sinh và phụ huynh”. Đến dự có Ông Võ Đăng Thuận trưởng phòng GD&ĐT huyện, Ông Nguyễn Văn Quang giám đốc Ngân hàng Chính sách huyện Nam Trà My, Ông Nguyễn Quang Trình giám đốc Ngân hàng Agribank chi nhành huyện Nam Trà My; Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND của 10 xã và đại diện huyện Đoàn Nam Trà My, Ban tuyên giáo huyện, trường THPT, PTDT Nội trú huyện và Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và TPT 10 đơn vị trường THCS trên địa bàn huyện cùng với phụ huynh và 205 học sinh trường PTDTBT THCS Trà Don đã về dự.

Với mục đích - Bước đầu hình thành những nhận thức cơ bản cho học sinh về giá trị của đồng tiền Việt Nam.

          - Hình thành ý thức biết trân trọng những giá trị làm ra và có ý thức sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả đồng tiền.

          - Đồng thời, thông qua học sinh tuyên truyền đến phụ huynh biết sử dụng có hiệu quả đồng tiền làm ra, biết đầu tư tái sản xuất và nâng cao đời sống cũng như kinh tế gia đình.

          - Hướng dẫn phụ huynh biết tận dụng nguồn vốn vay, chính sách ưu đãi xã hội và sử dụng có hiệu quả các nguồn đầu tư để xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống.

Nhằm giáo dục Giáo dục ý thức chăm chỉ, say mê lao động và biết tận dụng sức lao động cũng như điều kiện tại địa phương để tạo ra của cải vật chất.

          - Cung cấp những nội dung cơ bản về giá trị, mục đích, chức năng và mệnh giá của đồng tiền Việt Nam.

          - Giải quyết các tình huống phát sinh trong thực tế, qua đó học sinh và phụ huynh nhận thức được giá trị của đồng tiền và hình thành thói quen chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả đồng tiền.

Tổ chức hoạt động theo hình thức tuyên truyền kết hợp hình thức sân khấu hóa các tình huống nảy sinh trong thực tiễn.

Hoạt động đã cho các em trãi nghiệm việc mua sắm một bữa ăn và tự chi tiêu các khoản tiền làm ra một cách hợp lý, hiệu quả.

Kết thúc hoạt động các đơn vị đã góp ý xây dựng bổ sung cho nội dung chuyên đề hoàn thiện hơn và lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện đề nghị các trường THCS trên địa bàn huyện về xây dựng và triển khai thực hiện đảm bảo các nội dung và phù hợp với thực tế tại địa phương mình.

Một số hình ảnh của chương trình ngoại khóa:

dong tien01

 

dong tien3

dong tien4

ngoai khoa 4

dong tien7

dong tien6

 

dong tien1

 

dong tien 8

                                                                                                                    Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 

 

 

 

 

 
 

Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Ngày hội đọc sách lần thứ 5, năm học 2017-2018

Tin tức - Tin hoạt động

Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Ngày hội đọc sách lần thứ 5, năm học 2017-2018

Với chủ đề: Sách – Hành trang tri thức, sáng ngày 18/4/2018, Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Ngày hội đọc sách tại trường cho toàn thể bạn đọc trên địa bàn xã Trà Don, đến dự có thầy Võ Đăng Chín- Hiệu trưởng, các thầy cô giáo và hơn 300 bạn đọc là học sinh và các thầy cô giáo các ban ngành của xã Trà Don.

          Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng: “Sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh”

          Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới.

 Xuất phát từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách, xuất phát từ thực trạng của việc đọc sách hiện nay, “Ngày hội đọc sách” lần này nhằm giúp các em học sinh được tiếp cận với nhiều loại sách, báo từ đó giúp các em tìm được niềm vui trong đọc sách mà hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của mình. Bên cạnh đó nhà trường muốn tăng cường mối liên hệ giữa gia đình, nhà trường và cộng đồng trong công tác xã hội hóa giáo dục.

“Ngày hội đọc sách” tại trường PTDTBT THCS Trà Don được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú như: Trưng bày, triển lãm sách; trong không gian thư viện xanh của nhà trường.

Trong “Ngày hội đọc sách”, quan sát các em say sưa đọc sách (nhất là những bạn đọc nhỏ tuổi) mới cảm nhận hết được sự yêu thích, nhu cầu đọc sách và có những tiềm năng chưa được khơi dậy. Chính vì vậy, thông qua ngày hội đọc sách lần này, Ban Tổ chức muốn gửi tới tất cả các bậc phụ huynh, các em học sinh thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách để khuyến khích tất cả mọi người hãy quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho con em mình được đọc sách, được rèn luyện kỹ năng, thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, có hiệu quả. Từ đó giúp các em không ngừng mở rộng, nâng cao kiến thức, tiếp cận được sự phát triển của khoa học, bồi dưỡng nâng cao năng lực tư duy lôgic, phương pháp làm việc có hiệu quả, có thái độ đúng đắn đối với thế giới xung quanh cũng như đối với bản thân mình, nhất là bồi dưỡng sự hứng thú, năng lực và thói quen tự học suốt đời cho các em.

“Ngày hội đọc sách” tại  trường PTDTBT THCS Trà Don đã khép lại nhưng không khí, tinh thần và ý nghĩa đích thực của ngày hội mãi đọng lại trong tiềm thức của các bậc phụ huynh, các em học sinh và các thầy cô giáo của nhà trường.
Một số hình ảnh của ngày hội.

doc sach 2

 

doc sach3

ngay hoi doc sach 4

                                                                                                                             Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức "Ngày Hội tiếp bước lên đoàn"

Tin tức - Tin hoạt động

Ngày 24 tháng 03 năm 2018 tại sân vận đồng trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức “Ngày Hội Tiếp bước lên đoàn”. Đến dự có ông Nguyễn Mạnh, PHT, phó ban HĐNGLL, Ông Huỳnh Thế Tiến, TPT, phó ban trực, ông Nguyễn Văn Thịnh Chủ tịch Công đoàn, Ông Nguyễn Văn Ái, Bí thư chi đoàn trường cùng toàn thể các thầy cô giáo và các anh chị đoàn viên, phụ trách các chi Đội, hơn 205 em học sinh toàn trường đã đến dự.

      Hoạt động “Ngày hội tiếp bước lên đoàn” nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu nhi truyền thống 87 năm xây dựng và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; khơi dậy niềm tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành người đoàn viên thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh của thiếu niên Nhà trường.

      Tạo sân chơi lành mạnh để các em  được giao lưu, tích cực tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo trong các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi ở Liên Đội nhà trường. Trong ngày hội hôm nay các em sẽ được thể hiện qua các trò chơi, các kỹ năng và tài năng  trong tất cả các lĩnh vực.

      Dưới đây là một số hình ảnh:

anh tbld1

 

tbld2

 

tbld 8

tbld3

 

tbld4

 

tbld5

 

tbld6

tbld7

tbld10

tbld11

                                                                                                                                                                    Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 
 

Trang 15 trong tổng số 41

TAILIEU
namtraCTTDT
pgdnamtramy
bannerSam 03qofice12
qofice
New Picture
maugiaosonca
TRUONG KET NOI
DU LICH SAM 
QA
xoamuchu

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 719
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 2234373
Hiện có 23 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

.