Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Trường: Bảng tổng hợp đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên... - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 14:58
Chi bộ: Bảng tổng hợp đánh giá viên chức năm học 2021-2022 - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 14:56
Chi bộ: Bảng tổng hợp đánh giá viên chức năm học 2021-2022 - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 13:25
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2021-2022 - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 13:13
Tin hoạt động: Liên đội trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức ngoại... - Chủ nhật, 19 Tháng 12 2021 09:45
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don đạt kiểm định chất lượng... - Thứ hai, 29 Tháng 11 2021 12:42
Bài giảng e Learning: Bài giảng elearning khối 8 tháng 11/2021 - Thứ hai, 29 Tháng 11 2021 09:04
Chi bộ: Kế hoạch chiến lược 2021-2026 - Chủ nhật, 31 Tháng 10 2021 23:17
Chi bộ: Kế hoạch giáo dục nhà trường 2021-2022 - Chủ nhật, 31 Tháng 10 2021 23:04
Văn bản của Phòng GD&ĐT: Lịch công tác tháng 10 - Chủ nhật, 31 Tháng 10 2021 22:57
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!

Tin tức

Hội nghị Cán bộ-Công chức-Viên chức trường PTDTBT THCS Trà Don, năm học 2019-2020.

Tin tức - Tin hoạt động

         

Hội nghị Cán bộ-Công chức-Viên chức trường PTDTBT THCS Trà Don, năm học 2019-2020.

          Sáng ngày 23/09/2019, Trường PTDTBT THCS Trà Don đã tổ chức Hội Cán bộ-Công chức-Viên chức năm học 2019-2020. Dưới sự chủ trì của Đ/c Võ Đăng Chín - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; Đ/c Nguyễn Văn Thịnh-Chủ tịch Công đoàn, Đ/c Huỳnh Thị Mỹ Hạnh-Giáo viên. Về phía xã có đồng chí Hồ Văn Lai phó chủ tịch UBND xã, đồng chí Thái Khắc Dũng PHT trường tiểu học Vừ A Dính, Đồng chí Nguyễn Thị Mi Na phó hiệu trưởng trường Mẫu giáo Sơn Ca.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Đ/c Nguyễn Văn Thịnh; đại diện đoàn Chủ tịch báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết năm học 2018-2019 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020 và đồng chí Võ Đăng Chín báo cáo kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm học 2018-2019. Báo cáo đánh giá sâu sát, toàn diện tình hình thực tiễn của Nhà trường trên mọi mặt công tác trong năm học vừa qua như công tác tuyển sinh, tổ chức đời sống ăn ở cho học sinh bán trú, công tác xây dựng PPCT chương trình và biên soạn giáo án bài giảng, công tác tổ chức giảng dạy và học tập…đồng thời báo cáo cũng chỉ ra các giải pháp thực hiện:

1. Tăng cường nền nếp, kĩ cương và chất lượng, hiệu quả giáo dục, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh.

2. Tập trung chỉ đạo tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá bằng nhều phương pháp, đổi mới phương pháp dạy học, tạo sự chuyển biến cơ bản về tổ chức hoạt động dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

3. Tích cực triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên; quan tâm phát triển đội ngũ giáo viên; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc tổ chức, phối hợp giáo dục học sinh để “Dạy người”.

4. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng tăng cường thực hiện kế hoạch giáo dục; nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý của đơn vị.

5. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành gắn với việc đổi mới giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường.

6. Xây dựng thư viện tiên tiến, thư viên xanh; Giữ vững kết quả trường chuẩn mức độ 2 tiếp tục công tác kiểm định chất lượng mức độ 4.

7. Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tính giản, tiếp cận định hướng chương trình GDPT mới. Soạn và giảng dạy theo chuổi các hoạt động học nhằm tăng cường vai trò của học sinh trong việc học tập và lĩnh hội kiến thức.

8. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với sản xuất, kinh doanh tại địa phương, tiếp tục định hướng phân luồng học sinh sau THCS.

9. Thực hiện tốt chủ đề năm học 2019-2020 là “dạy người”; tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường hiệu quả; triển khai thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Đ/c Cao Thị Thùy Liên báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm học 2018-2019 và phương hướng nhiệm vụ công tác thanh tra 2019-2020 và bầu bổ sung ban TTND nhiệm kì 2018-2020.

Phát biểu tổng kết Hội nghị Đ/c Võ Đăng Chín- Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh:"Từ nhiệm vụ và mục tiêu trên, với bài học và kinh nghiệm đã rút ra, chúng ta tin tưởng với sự đoàn kết, dũng cảm đột phá dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và có đủ bản lĩnh để vượt qua thách thức của đội ngũ CB-CC-VC, Nhà trường chúng ta sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020."

Một số hình ảnh của Hội nghị CB-CC-VC năm học 2019-2020.

 hn1

hn2

 

 

 

hn3

 

hn4

 

 

hn5

 

hn6

hn7

 

Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 

Sáng ngày 05/9/2019, Trường PTDTBT THCS Trà Don long trọng tổ chức khai giảng năm học 2019-2020

Tin tức - Tin tức, sự kiện

  Sáng ngày 05/9/2019, Trường PTDTBT THCS Trà Don long trọng tổ chức khai giảng năm học 2019-2020. Đến dự Lễ khai giảng có; Ông Nguyễn Đình Phùng, huyện ủy viên, Phó ban dân vận huyện ủy Nam Trà My; ông Hồ Văn Kéo, Phó bí thư đảng ủy xã Trà Don; bà Hồ Thị Mĩ Kim, Phó chủ tịch HĐND xã, Ông Võ Đăng Chín, đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy giáo, cô giáo và 213 em học sinh của toàn trường.

Trong bài phát biểu đón học sinh lớp 6 thầy hiệu trưởng đã căn dặn các em học sinh 3 điều:

Thứ nhất là “rèn lễ độ”.

Lễ độ là điều luôn được coi trọng. Vì thế, những điều hiển nhiên như: chào hỏi nhau hàng ngày, cám ơn người khác, luôn đúng giờ, nghĩ và hành động đúng lúc, đúng chỗ…là những điều đương nhiên phải làm được.

Hiện tại, các em có luôn biết chào hỏi không? Các em có luôn biết nói lời cám ơn khi được giúp đỡ không? Các em đã sinh hoạt, học tập đúng giờ giấc chưa? Các em đã biết giữ trật tự ở những nơi cần sự yên lặng chưa?…

Thầy mong các con tạo cho mình những thói quen tốt để đạt tới những chuẩn mực trong cuộc sống xã hội.

Thứ hai là “biết cảm thông”.

Luôn có những người bạn biết cảm thông và từ đó biết giúp đỡ mọi người. Như vậy, bản thân các em cũng sẽ được quan tâm sẻ chia. Hãy kết bạn với những người bạn biết cảm thông, được cảm thông và có thể sẻ chia với nhau mọi điều. Vì bạn bè chính là những món quà quý báu khó có thể thay thế được trong cuộc đời này.

Thứ ba là “luôn tin vào bản thân: mình có thể làm được”.

Trường chúng ta đang dạy cho các em chương trình giống như các trường học ở Việt Nam nên các em sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với một số trường THCS ở Đồng bằng, thành phố. Nhưng ngay cả những lúc đó, các em hãy cứ nỗ lực để giải quyết vấn đề. Qua đó, các em sẽ học được cách tìm tòi sáng tạo và bồi đắp cho mình tính kiên nhẫn để nỗ lực cố gắng. Đồng thời, hãy cảm nhận niềm vui khi giải quyết xong vấn đề. Chắc chắn niềm vui ấy sẽ lớn hơn gấp nhiều lần khi ta giải quyết được một vấn đề mà không cần tốn sức, và cũng chính sự nỗ lực đó sẽ giúp các con trưởng thành.

Đó là 3 điều thầy muốn các em thực hiện là: Rèn lễ độ, biết cảm thông và luôn tin vào bản thân mình có thể làm được. Thầy mong các em sẽ sống một quãng đời học sinh THCS thật trọn vẹn.

Với mong muốn:

1.  Đối với cán bộ giáo viên: Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, vận dụng tích hợp kiến thức liên môn, nâng cao hiệu quả chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, tổ chức bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình, SGK mới, tập trung xây dựng kỉ cương, nề nếp dạy học, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Đối với các em: không ngừng phát huy tính chủ động, sáng tạo trong qúa trình học tập. Thi đua học tốt, rèn luyện chăm, phấn đấu đạt kết quả giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn cao hơn năm học trước.

2. Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn của nhà trường để từng bước giữ vững trường chuẩn Quốc gia trong năm học này.

3. Thực hiện tích cực các cuộc vận động lớn của ngành Giáo dục - Đào tạo và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

 Trong Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 Công đoàn và chi đoàn trường đã trao 5 xuất học bỗng tiếp sức đến trường cho các em học sinh. Đây là những món quà rất ý nghĩa giành cho các em nhân ngày khai trường.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

 kg

 kg1

 kg2

kg4

kg3

kg5

kg6

                                                                                                                                                                         Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 
 

Sáng ngày 31 tháng 05 năm 2019, trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng năm học 2018-2019;

Tin tức - Tin hoạt động

          Sáng ngày 31 tháng 05 năm 2019, trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng năm học 2018-2019;

Đến dự Lễ bế giảng có Ông Hồ Văn Lai, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Trà Don, bà Trần Thị Kim Hội trưởng hội phụ huynh trường, Ông Võ Đăng Chín, Đảng ủy viên, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, Ông Nguyễn Mạnh, phó hiệu trưởng, ông Nguyễn Văn Thịnh Chủ tịch Công đoàn trường, cùng toàn thể CB-GV-NV và hơn 193 học sinh của toàn trường đã về dự Lễ bế giảng và phát trưởng năm học 2018-2019.

          Năm học 2018-2019 là năm học tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"   phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” và cuộc vận động mỗi thầy cô giáo là tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo.

Trong buổi lễ long trọng hôm nay chúng ta sẽ ghi nhận và biểu dương khen thưởng cho tập thể và những CBGV NV, học sinh có thành tích xuất sắc trong năm học đồng thời chia tay các em học sinh lớp 9 đã hoàn thành nhiệm vụ học tập ở cấp THCS để các em tiếp tục bước vào cấp học mới với  niềm tin và tương lai tươi sáng, đồng thời Liên đội sẽ làm lễ bàn giao đội viên về tham gia sinh hoạt hè tại địa bàn dân cư.

         Trong bài phát biểu của Ông Võ Đăng Chín, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường tại Lễ bế giảng đã nhấn mạnh; Năm học 2018-2019 nhà trường đã đạt được nhiều kết quả khả quan, hoàn thành các nhiệm vụ giáo dục theo quy định của Bộ GD&ĐT. Là năm học có nhiều khởi sắc và phát triển rõ rệt. Đặc biệt là chất lượng hoạt động các phong trào và chất lượng mũi nhọn của tất cả các khối trong toàn trường.

Với 25 đ/c cán bộ, giáo viên, công nhân viên, của nhà trường tất cả các thầy cô đều cố gắng, nỗ lực không ngừng trong công tác, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Các thầy cô giáo đã tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành và nhà trường phát động và đã đạt được những thành tích nổi bật như:

          100% giáo viên trong trường tham gia viết SKKN. Trong đó có nhiều SKKN có chất lượng cao được đánh giá đạt cấp huyện và bảo lưu cấp tỉnh. Toàn trường có 04 SKKN được đề nghị công nhận cấp tỉnh, có 15 SKKN được xếp loại Đạt đề nghị cấp huyện công nhận.

          Thành  tích nổi bật mà các thầy cô giáo đã đạt được là kết quả bồi dưỡng HSG các cấp. Tiêu biểu cho phong trào BD HSG đó là các thầy cô:  Thầy Nguyễn Văn Thinh, Cô Nguyễn Thị Ngọc, Thầy Trần Văn Thắng, Thầy Mai Nguyễn Hoàng Linh, Thầy Lê Nguyễn Chí Thạch…Có thể nói với những thành tích đã đạt được trong năm học này, các thầy cô đã đưa phong trào BDHSG và chất lượng mũi nhọn của nhà trường bước sang một trang mới, góp phần nâng cao chất lượng GD của địa phương và không phụ lòng mong mõi của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đặc biệt là các bậc phụ huynh

         II. Về phía học sinh:

1. Chất lượng đại trà:

          Cùng với việc nâng cao chất lượng mũi nhọn các thầy, cô cũng đặc biệt chú ý nhiệm vụ nâng cao chất lượng đại trà, kết quả về:

* Về học lực: Giỏi: 6,74%; Khá: 25,91%; TB: 56,48%; yếu: 10,36%; kém: 0,52%

* Về Hạnh kiểm: Tốt: 83,94%; Khá 14,51%; trung bình: 1,55%.

* Tỷ lệ được xét TN THCS năm học 2018-2019 đạt 33/31 tỷ lệ: 93,94%

Khen thưởng danh hiệu Học sinh Giỏi: 13 học sinh; danh hiệu Học sinh Tiên tiến: 50 học sinh; Tỉ lệ học sinh khá, giỏi: 32,65%.

2. Chất lượng mũi nhọn.

      Trong năm học 2018-2019, nhiều em học sinh trong trường đã không ngừng phấn đấu thi đua học tốt, đạt được kết quả cao trong học tập. Toàn trường có 18 em đạt danh hiệu HSG và 50 học sinh đạt danh hiệu học sinh tiên tiến. Trong số đó có những em đã nổ lực vượt khó, đạt thành tích cao, tiêu biểu là các em: Em Nguyễn Thị Kim Anh lớp 9/1 đạt giải KK môn Ngữ Văn, em Nguyễn Trung Hiếu đạt giải KK môn Anh. Bên cạnh đó còn một số em đạt giải trong các hội thi như: Thuyết trình văn học cấp huyện đạt giải ba do em Hồ Thị Mỹ Trinh; giải OTE cấp huyện đạt giải nhì em Nguyễn Trung Hiếu, giải nhì toàn huyện, Nguyễn Trung Hiếu, giải khuyến khích cấp tỉnh môn Anh văn, giải chỉ huy đội giỏi đạt giải ba do em Nguyễn Thị Hà Vy. Tham gia thi thí nghiệm thực hành cấp huyện đạt giải 2 giải nhì bộ môn hóa học do em Hồ Thanh Lâm, Nguyễn Thị Nhị.. mang lại hiệu quả cao trong năm học này. Sự nổ lực phấn đấu không mệt mỏi của các em cùng với sự tận tình dạy dỗ ân cần của thầy cô và sự quan tâm chăm lo của gia đình đã được đền đáp bằng những kết quả đáng tự hào qua các kì thi học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh.

3. Về các hoạt động phong trào:

- Không chỉ thi đua dạy tốt- học tốt, trong năm học vừa qua, thầy và trò nhà trường đã nhiệt tình tham gia tích cực các hoạt động của các đoàn thể và các hoạt động phong trào. và Giải nhất toàn đoàn Hội thi học sinh giỏi cấp huyện; Đạt giải nhì OTE, giải nhì chỉ huy đội giỏi đặc biệt là các cuộc thi lần đầu chúng ta tham gia như hội thi sáng tạo KHKT, thí nghiệm thực hành nhưng đều có giải đây là một tiền đề cực kỳ tốt để tiếp bước năm sau,

+ HS tích cực tham gia hoạt động Đội, thực hiện tốt nề nếp, nội quy của Đội đề ra, hàng tuần Đội tổ chức họp, đánh giá xếp loại thi đua đến từng chi đội.

+ Các em học sinh cũng đã nhiệt tình tham gia các hoạt động do Liên đội phát động như: phong trào kế hoạch nhỏ, phong trào làm bài dự thi tìm hiểu, tham dự viết thư quốc tế UPU, OTE, Cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai, Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật trực tuyến trên mạng Internet cho học sinh THPT trên địa bàn tỉnh năm học 2018-2019, Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019. Cuộc thi tìm hiểu Luật trẻ em 2016, Cuộc thi kể chuyện về Mẹ Việt Nam anh hùng hoạt động từ thiện nhân đạo, thăm gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng…quyên góp của các bạn đoàn viên thanh niên trong nhà trường để giúp đỡ các em học sinh mồ côi, học sinh nghèo vượt khó của trường

Ông Võ Đăng Chín cũng mong rằng thành tích mà trường đạt được trong năm học này sẽ là điểm tựa thật vững chắc để năm học 2019-2020 tới đây và các năm học tiếp theo chúng ta sẽ đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa, đưa sự nghiệp giáo dục của nhà trường nói riêng và của xã nhà nói chung không ngừng đi lên. Trong buổi lễ Chi đoàn nhà cũng đã tặng quà cho các em học sinh mô côi, vượt khó học giỏi với những món quà, những xuất học bỗng động viên các em tiếp tục vươn lên trong học tập cũng như cuộc sống. Mỗi em được tặng một bộ truyện, một cuốn sách kĩ năng…

 Một số hình ảnh của buổi Lễ:

 bg

bg2

bg3

bg4

bg5

bg6

                                                                                                                                                                           Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 

 

 

 

 

 

 
 

Chiều ngày 30 tháng 5 năm 2019, Ban chấp hành công đoàn trường PTDTBT THCS Trà Don đã tổ chức Quốc tế thiếu 1/6 và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” và tuyên dương khen thưởng cho

Tin tức - Tin hoạt động

Chiều ngày 30 tháng 5 năm 2019, Ban chấp hành công đoàn trường PTDTBT THCS Trà Don đã tổ chức Quốc tế thiếu 1/6 và phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” và tuyên dương khen thưởng cho con em của gia đình cán bộ, viên chức của trường PTDTBT THCS Trà Don.

Đến dự buổi sinh hoạt có Ông Võ Đăng Chín bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, ông Nguyễn Văn Thịnh, Chủ tịch Công đoàn, cũng toàn thể con em của Cán bộ công chức, viên chức trường. Trong buổi lễ đồng chí Nguyễn Văn Thịnh chủ tịch công đoàn đã ôn lại: Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Quốc tế thiếu nhi 1/6 được biết đến là ngày Tết dành cho trẻ em. Đây là dịp để trẻ được vui chơi, nhận những món quà ý nghĩa từ người thân. Tuy nhiên, lịch sử ra đời của ngày lễ này không phải ai cũng biết.

Lịch sử ra đời

Vào rạng sáng ngày 1/6/1942, quân phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), chúng bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Tại đây, chúng đã tàn sát 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung, 88 em bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít. Làng Li-đi-xơ không còn một bóng người.

Hai năm sau, ngày 10/6/1944, phát xít Đức lại bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp), chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy một cách thảm thương.

Để tưởng nhớ đến hàng trăm trẻ em vô tội đã bị Đức Quốc Xã sát hại nhẫn tâm, năm 1949 Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế đã quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm ngày quốc tế bảo vệ thiếu nhi, nhằm đòi chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống thiếu nhi, đòi giảm ngân sách quân sự để tăng ngân sách giáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. Kể từ năm 1950, ngày 1/6 hàng năm trở thành Ngày Quốc tế thiếu nhi ở Việt Nam

Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em - Văn kiện pháp lý Quốc tế đầu tiên đề cập toàn diện đến các quyền trẻ em dựa trên nguyên tắc trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ đặc biệt. 

Một số hình ảnh.

qttn1

qttn2

 

qttn3

qttn4

qttn5

                                                                                         Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 

 
 

Trường PTDTBT THCS Trà Don xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Hướng dẫn phụ huynh và học sinh hình thành thói quen chi tiêu đồng tiền tiết kiệm, hiệu quả” trong năm học 2018-2019.

Tin tức - Tin hoạt động

Trường PTDTBT THCS Trà Don xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề “Hướng dẫn phụ huynh và học sinh hình thành thói quen chi tiêu đồng tiền tiết kiệm, hiệu quả” trong năm học 2018-2019.

Sáng ngày 23/05/2019 tại trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức chuyên đề “Hướng dẫn phụ huynh và học sinh hình thành thói quen chi tiêu đồng tiền tiết kiệm, hiệu quả”. Đến dự có Ông Trần Vĩnh Thơ, Chủ tịch UBND xã Trà Don; Ông Võ Đăng Chín, Đảng ủy viên, bí thư chi bộ, hiệu trưởng trường PTDTBT THCS Trà Don, cùng các ban ngành của xã và hơn 52 hộ đăng kí thoát nghèo năm 2019 và 193 học sinh của trường đã về dự.

Với mục đích - Bước đầu hình thành những nhận thức cơ bản cho học sinh về giá trị của đồng tiền Việt Nam.

          - Hình thành ý thức biết trân trọng những giá trị làm ra và có ý thức sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả đồng tiền.

          - Đồng thời, thông qua học sinh tuyên truyền đến phụ huynh biết sử dụng có hiệu quả đồng tiền làm ra, biết đầu tư tái sản xuất và nâng cao đời sống cũng như kinh tế gia đình.

          - Hướng dẫn phụ huynh biết tận dụng nguồn vốn vay, chính sách ưu đãi xã hội và sử dụng có hiệu quả các nguồn đầu tư để xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống.

Nhằm giáo dục Giáo dục ý thức chăm chỉ, say mê lao động và biết tận dụng sức lao động cũng như điều kiện tại địa phương để tạo ra của cải vật chất.

          - Cung cấp những nội dung cơ bản về giá trị, mục đích, chức năng và mệnh giá của đồng tiền Việt Nam.

          - Giải quyết các tình huống phát sinh trong thực tế, qua đó học sinh và phụ huynh nhận thức được giá trị của đồng tiền và hình thành thói quen chi tiêu tiết kiệm, hiệu quả đồng tiền.

Tổ chức hoạt động theo hình thức tuyên truyền kết hợp hình thức sân khấu hóa các tình huống nảy sinh trong thực tiễn.

Hoạt động đã cho các em trãi nghiệm việc mua sắm một bữa ăn và tự chi tiêu các khoản tiền làm ra một cách hợp lý, hiệu quả.

Kết thúc hoạt động Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã thực hiện giải ngân nguồn vốn vay năm 2019 cho các hộ đăng kí thoát nghèo, điều này rất thực tế vào việc giúp người dân có sự định hướng cho việc vay vốn và sử dụng đồng vốn hiệu quả.

Một số hình ảnh của chương trình ngoại khóa:

CTDT

 

CCDT3

CTDT2

CTDT4

                                                                                     Ảnh, tin bài; Đăng Chín

 

 

 

 

 
 

Chiều ngày 22 tháng 05 năm 2019 trường Trung cấp nghề thanh niên dân tộc - miền núi tỉnh Quảng Nam cùng với trường PTDTBT THCS Trà Don, tổ chức buổi truyền thông, tư vấn hướng nghiệp, phân luồng học sinh THCS năm học 2018-2019

Tin tức - Tin hoạt động

Chiều ngày 22 tháng 05 năm 2019 trường Trung cấp nghề thanh niên dân tộc - miền núi tỉnh Quảng Nam cùng với trường PTDTBT THCS Trà Don, tổ chức buổi truyền thông, tư vấn hướng nghiệp, phân luồng học sinh THCS năm học 2018-2019; Buổi truyền thông có ông Nguyễn Quí Quý hiệu trưởng trường Trung cấp nghề thanh niên-dân tộc miền núi tỉnh Quảng Nam; Ông Võ Đăng Chín, bí thư chi bộ hiệu trưởng trường PTDTBT THCS Trà Don, ông Hồ Văn Ven bí thư đảng ủy xã cũng hơn 33 hoc sinh lớp 9 và phụ huynh đã về dự ngày hội. Ngay từ khi Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 522/QĐ-TTg, phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025” cho thấy vai trò hướng nghiệp và phân luồng học sinh phổ thông hiện nay là rất quan trọng và cần thiết. Bởi thực tế, những năm qua ở các trường phổ thông chưa làm tốt công tác này, nhất là cấp trung học cơ sở. Từ đó, vừa làm tăng áp lực thi cử cho các nhà trường, vừa lãng phí thời gian, vật chất của nhiều phụ huynh và học sinh. Phải thừa nhận một điều là công tác hướng nghiệp đối với học sinh lớp 9 của cấp trung học cơ sở hiện nay rất hời hợt nên chưa mang lại hiệu quả. Mỗi tháng chỉ 1-2 tiết hướng nghiệp, trong khi nhiều ban giám hiệu tự phân công cho mình phụ trách mảng này. Tuy nhiên, nhìn từ thực tế thì những tiết học này rất ít được thực hiện. Phần nhiều chỉ thực hiện ở việc kí sổ đầu bài để hoàn thành số tiết theo định mức trên giấy tờ và đủ điều kiện để một số thành viên ban giám hiệu nhận phụ cấp đứng lớp mà thôi. Nhiều lớp thì giáo viên chủ nhiệm phụ trách nhưng vì số tiết quá ít nên thầy cô cũng chỉ là định hướng chung chung cho học trò. Bởi, thực tế, các trường phổ thông chưa có giáo viên chuyên trách cho hoạt động này. Chính vì công tác phân luồng, hướng nghiệp chưa tốt, chưa được chú trọng ở những năm cuối cấp trung học cơ sở bởi các ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm chỉ hướng các em thi vào tuyển sinh 10. Việc định hướng cho những em học sinh có học lực trung bình hoặc yếu kém đi học nghề nhiều không được chú tâm. Phụ huynh thì cũng không phải là ai cũng nắm được thông tin lao động nên cũng muốn cho các em học hành cao để sau này đỡ khổ.Chính sự tù mù của một bộ phận phụ huynh, học sinh và sự hời hợt trong định hướng của nhà trường đã khiến áp lực thi tuyển 10 ngày càng áp lực. Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 có gì mới?

Trước tình hình phân luồng và định hướng nghề nghiệp của các trường phổ thông chưa được chú trọng, trong khi tình hình thực tiễn đất nước lại đang rất cần những lao động được đào tạo và có tay nghề vững vàng để bước vào hội nhập với thi trường lao động quốc tế.

Vì thế, đề án hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh ra đời là yêu cầu cấp thiết trong bối cảnh giáo dục hiện nay.

Trong phần Mục tiêu cụ thể của đề án đã được nêu rõ:

Trong nền kinh tế thị trường, sự cần thiết là nắm bắt nhu cầu việc làm để phù hợp với bối cảnh hội nhập của đất nước trong tình hình hiện nay. Điều mà phụ huynh và các em học sinh cần nghĩ đến là thị trường lao động và khả năng của từng học trò. Nếu như những em có học lực bình thường thì việc cho các em đi học nghề ngay sau khi học xong lớp 9 sẽ giúp cho gia đình đỡ đi rất nhiều chi phí học tập. Bởi, thực tế, nhiều trường nghề hiện nay đang thực hiện vừa dạy nghề, vừa dạy văn hóa. Vì vậy, sau 3 năm học ở trường nghề thì các em vừa có bằng nghề và lại cũng hoàn thành được chương trình lớp 12. Trong khi, cũng cùng thời gian này thì các bạn cùng trang lứa cũng vừa tốt nghiệp lớp 12. Như vậy, khi các em chịu phân luồng sau lớp 9 bắt đầu đi làm thì các em học sinh lớp 12 mới lại bắt đầu học nghề - muộn mất 3 năm cùng sự lãng phí rất nhiều tiền bạc cho việc học thêm, học chính khóa. Hơn nữa, nhiều em học sinh lớp 12 tốt nghiệp xong cũng đi học nghề, thậm chí nhiều người tốt nghiệp đại học, cao học nhưng không có việc làm lại quay lại học nghề trong thời gian qua không phải là hiếm. Rõ ràng, cái vòng luẩn quẩn đó đã gây tốn kém vô cùng cho xã hội và phụ huynh học sinh. Thế nhưng, vì sao các em học sinh lại không học xong lớp 9 rồi đi học nghề mà phải vất vả học thêm từ 7-8 năm nữa mới quay lại học nghề với rất nhiều lãng phí? Có lẽ, một phần do công tác phân luồng và định hướng nghề nghiệp của chúng ta trong thời gian qua chưa tốt. Quyết định số 522/QĐ-TTg, phê duyệt Đề án “Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 không chỉ là yếu tố “cần có” mà còn là “cần thiết” để nhà trường và phụ huynh học sinh lưu tâm nhằm định hướng nghề nghiệp cho học sinh và con em mình. Mỗi người khi trưởng thành luôn cần có một nghề nghiệp ổn định, có thu nhập nuôi sống bản thân và gia đình.

Trong bối cảnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, chúng ta rất cần những chuyên gia giỏi, những nhà khoa học lớn nhưng bên cạnh đó cũng rất cần những người thợ lành nghề để hội nhập. Nhất là hiện nay tỉnh nào cũng có khu công nghiệp, cụm công nghiệp thì việc học nghề sẽ không phải bận tâm chuyện “thất nghiệp” khi ra trường.

          Do năm được những thông tin trong công tác truyền thông và định hưởng của nhà trường; nên trong buổi truyền thông có hơn 2/3 học sinh của trường PTDTBT THCS Trà Don đã chọn ngã rẻ cho mình sang học nghề, để vừa xóa nghèo nhưng vừa có một việc làm ổn định sau này.

Một số hình ảnh buổi truyền thông.

TTTV5

TTTV

TTTV1

TTTV2

TTTV3

TTTV4

                                                                                                             Tin bài, hình ảnh; Đăng Chín

 

 

 

 
 

Trang 4 trong tổng số 34

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 707
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 1850549
Hiện có 20 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

Powered by TAVICO - 0909.378.208

..