Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Chi bộ: Thông báo đấu thầu cung cấp thực phẩm HS bán... - Thứ tư, 06 Tháng 9 2023 07:37
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Bài giảng e Learning: Hóa học 8 Bài 28 Không khí sự cháy - Thứ ba, 13 Tháng 6 2023 22:55
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng... - Thứ tư, 31 Tháng 5 2023 07:08
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức ngày hội đọc... - Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 21:32
Tin hoạt động: Đêm văn nghệ “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao... - Thứ ba, 18 Tháng 4 2023 04:59
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức hoạt động trải... - Thứ năm, 19 Tháng 1 2023 04:35
Chi bộ: Thông báo tổ chức đấu thầu cung cấp các mặt... - Thứ bảy, 20 Tháng 8 2022 16:26
Trường: Bảng tổng hợp đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên... - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 14:58
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!

Tin tức

Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức khai mạc Hội thi học sinh giỏi cấp trường năm học 2017-2018.

Tin tức - Tin hoạt động

Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức khai mạc Hội thi học sinh giỏi cấp trường năm học 2017-2018.

Sáng ngày 27/01/2017, Tại Trường PTDTBT THCS Trà Don, hội đồng coi thi trường PTDTBT THCS Trà Don đã tổ chức khai mạc kỳ thi học sinh giỏi cấp trường năm học 2017-2018. Tham dự khai mạc kì thi có thầy Võ Đăng Chín, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, thầy Nguyễn Mạnh, phó hiệu trưởng, thầy Nguyễn Văn Thịnh, Chủ tịch Công đoàn trường và các thầy cô giáo trong Hội đồng coi thi; các thầy cô giáo làm công tác giám thị và các em học sinh giỏi của 4 khối lớp 6/7/8/9 của trường PTDTBT THCS Trà Don đã về dự

Kỳ thi năm nay có 71 học sinh đến từ 4 khối lớp 6/7/8/9, với 8 môn thi: Toán học, Vật lý, Hoá học, Sinh học, Ngữ Văn, Sử, Địa, Tiếng anh. Đây là những học sinh đã có thành tích học tập giỏi, khá ở học kỳ I năm học 2017-2018. Kỳ thi này được tổ chức hàng năm không chỉ tạo cơ hội để các em học sinh thể hiện trình độ, năng lực, mà còn góp phần đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt trong các nhà trường. Đồng thời cũng là dịp để trường đánh giá công tác phù đạo, bồi dưỡng của giáo viên và chất lượng giảng dạy giáo viên, học tập của học sinh, phát hiện, bồi dưỡng nâng cao chất lượng học sinh để tham gia Hội thi học sinh giỏi cấp huyện trong thời gian tới.

Một số hình ảnh của Hội thi học sinh giỏi cấp trường năm 2017-2018.

HSG1

 

HSG2

HSG3

 

HSG4

 

HSG5

                                                                                                                                         Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 

 

 

Hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2017-2018 trường PTDTBT THCS Trà Don.

Tin tức - Tin hoạt động

Hội nghị sơ kết học kỳ I, năm học 2017-2018 trường PTDTBT THCS Trà Don.

Sáng ngày 27 tháng 01 năm 2018 Trường PTDTBT THCS Trà Don đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết học kỳ I năm học 2017–2018.

 sk1

Đ/c Võ Đăng Chín; BT chi bộ,  hiệu trưởng, chủ tọa đang khai mạc Hội nghị sơ kết

Đến dự Hội nghị có đ.c Trần Vĩnh Thơ phó bí thư Đảng ủy xã Trà Don, đ.c Võ Đăng Chín, bí thư chi bộ hiệu trưởng nhà trường, đ.c Nguyễn Mạnh phó hiệu trưởng, đ.c Nguyễn Văn Thịnh Chủ tịch Công đoàn trường cùng đông đủ CB-GV-CNV. Chủ trì Hội nghị đồng chí Võ Đăng Chín Hiệu trưởng trường PTDTBT THCS Trà Don. Đây là hội nghị nhằm đánh giá công tác lãnh chỉ đạo của nhà trường, kết quả thực hiện nhiệm vụ trong học kỳ I vừa qua đồng thời đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong học kỳ II.

sk2

                                            Đ.c Trần Vĩnh Thơ, Chủ tịch UBND xã Trà Don phát biểu tại Hội nghị

sk4

sk5
Toàn cảnh hội trường trong buổi sơ kết 
  sk3

Trao thưởng cho CB-GV-CNV đạt giải trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường

       Ngoài các hoạt động chuyên môn, các hoạt động khác cũng được nhà trường triển khai hiệu quả như: văn hóa văn nghệ; thể dục thể thao; các tổ chức, đoàn thể, bộ phận chức năng cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình đóng góp vào thành công chung trong hoạt động của trường trong kỳ I năm học 2017- 2018. Trên cơ sở đó Hội nghị cũng đã nhất trí cao phương hướng, nhiệm vụ trong học kỳ II năm học 2017-2018 với các mục tiêu tổng quát, các công việc cần thiết nhằm đưa nhà trường thực sự trở thành điểm sáng vmọi mặt trong sự nghiệp giáo dục của huyện Nam Trà My

Nhân dịp sơ kết nhà trường đã tặng thưởng cho 3 đồng chí CB-GV-CNV có thành tích tham gia trong hội thi giáo viên giỏi cấp trường: giải nhất Nguyễn Thị Ngọc, giải nhì: Trần Văn Thắng; giải ba: Nguyễn Thị Lúc. Tuy vật chất là không lớn xong đó là nguồn động viên kịp thời, trực tiếp để giúp phong trào thi đua trong nhà trường ngày càng sôi nổi, hiệu quả cao, từ đó góp phần vào việc xây dựng thương hiệu nhà trường ngày càng lớn mạnh./.

                                                                                                                               Ảnh và tin bài: Đăng Chín

 

 
 

Liên đội trường PTDTBT THCS Trà Don tham gia gian hàng trong phiên chợ Sâm núi Ngọc Linh lần thứ 2

Tin tức - Tin hoạt động

Đến hẹn lại lên, cứ vào các ngày 1 đến ngày 3 hàng tháng (tính từ tháng 09/2017), tại huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam lại diễn ra phiên chợ sâm núi Ngọc Linh. Phiên chợ đặc biệt này chỉ trưng bày và giới thiệu, bán các mặt hàng Nông sản, dược liệu của huyện Nam Trà My, và đặc biệt là Sâm núi Ngọc Linh.

          Vào các ngày cuối tháng từ ngày 28 đến ngày 30 hằng tháng thì liên đội trường PTDTBT THCS Trà Don lại rộn ràng với những hoạt động chuẩn bị cho phiên chợ Sâm núi Ngọc Linh được UBND huyện Nam Trà My tổ chức tại nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa huyện Nam Trà My. Các em đã tự tay làm các Ống cơm lam một đặc sản không thể thiếu trong các Lễ hội mừng lúa mới, ăn lúa kho, Cúng Máng nước… của Người đồng bào Ca dong, mang ra phiên chợ bán với mục đích quảng bá cho các du khách đến chợ biết đến như một nét văn hóa ẩm thực của đồng bào mình, ngoài ra các em cũng làm các món như mứt chuối, các dụng cụ đan lát như lép, teo, sàn… các mặc hàng lưu niệm như nỏ, tên… cùng các mặt hàng các cây dược liệu được liên đội tổ chức trồng trong các tiết học thực hành ngoại khóa về trồng dược liệu dưới tán rừng, trong 2 năm qua trường đã tổ chức dạy cho các em từ lớp 6 đến lớp 9, để các em biết trồng, chăm sóc các cây dược liệu và quan trọng hơn là bảo vệ những tán rừng nguyên sinh của quê hương mình.

Phiên chợ sâm núi Ngọc Linh đầu năm 2018 này có 6 gian hàng trưng bày, giới thiệu cây sâm Ngọc Linh do 11 hộ trồng sâm tại 7 chốt có sản phẩm sâm củ của xã Trà Linh tham gia. Ngoài ra, phiên chợ thu hút hơn 20 gian hàng trưng bày, bán các hàng nông sản, dược liệu, như sâm Ngọc Linh, Sâm Nam, Sâm quy, giảo cổ lam… các loại cây dược liệu khác. Gian hàng của liên đội trường PTDTBT THCS Trà Don được đăng ký và đi vào hoạt động trong tháng 11. Việc tổ chức các phiên chợ sâm núi Ngọc Linh thường niên nhằm tiếp tục tạo môi trường buôn bán ổn định, uy tín, chất lượng sản phẩm này; từ đó tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết phát triển sản xuất và tiêu thụ sản phẩm sâm núi Ngọc Linh và các loại dược liệu quý hiếm, hàng nông sản đặc trưng của huyện miền núi Nam Trà My; góp phần quản lý chất lượng, bảo vệ thương hiệu sâm núi Ngọc Linh. Việc tham gia của các em vào phiên chợ đã cho các em học sinh có một trãi nghiệm khá phong phú về các hoạt động thực tiễn kết hợp giữa học và hành, các em còn biết cách làm ra sản phẩm và giới thiệu các sản phẩm đó đến với tất cả mọi người trong nước và trên thế giới. Đặc biệt trong phiên chợ tháng 12 các em đã giới thiệu được món Cơm lam và chuối sấy đến với đoàn bác sĩ Mĩ về thăm khám và chữa bệnh miễn phí cho bà con xã Trà Mai huyện Nam Trà My, họ biết đến như một loại thực phẩm không hóa chất, không chất bảo quản, tạo màu, tạo mùi, nhưng hương vị lại rất ngon và mùi vị rất đặc trưng của núi rừng Nam Trà My. Qua từng phiên chợ các em đã cho thấy sự háo hức chờ đợi và là một động lực giúp cho các em cố gắng hăn say trong học tập cũng như trong lao động. Như trong 5 điều Bác Hồ dạy cho các em.

1.Yêu tổ quốc, yêu đồng bào

2.Học tập tốt, lao động tốt

3.Đoàn kết tốt, kỷ luật tốt

4.Giữ gín vệ sinh thật tốt

5.Khiêm tốn, thật thà, dũng cảm.

Một số hình ảnh của gian hàng liên đội trường PTDTBT THCS Trà Don.

 

gian hang 1

 

gian hang 2

gian hang4

com lam 4

trai 26.35

NK9

 

NK6

 

anh trong cay duoc lieu

                                                                                                      Ảnh, tin bài; Đăng Chín

 

 
 

Chi ủy chi bộ trường học tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng đảng năm 2017 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2018.

Tin tức - Tin hoạt động

Chiều ngày 28/12/2017 Chi ủy, chi bộ trường học tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hồ Văn Ven Bí thư đảng ủy xã Trà Don.

anh hoi nghi chi bo

 

                                         Đ.c Võ Đăng Chín, Bí thư chi bộ phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm 2017, Chi ủy, chi bộ trường học tiếp tục đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: cơ cấu tổ chức được sắp xếp hợp lý; cơ sở vật  chất được trang bị thêm, đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ, giáo viên, đảng viên, học sinh, ổn định; an ninh, trật tự và an toàn trong Nhà trường được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm đúng mức, nội bộ Nhà trường đoàn kết thống nhất; cán bộ, giáo viên và học sinh, đồng thuận, triển khai đầy đủ và kịp thời các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy cấp trên, nhất là Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 31/10/2012 của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về phát triển khoa học và công nghệ; Chương trình số 43 của huyện ủy Nam Trà Trà My; Chỉ đạo và thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay"; 

Đặc biệt, Chi ủy, chi bộ trường học đã tổ chức thành công Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017-2020. Sau Đại hội, Chi ủy, chi bộ trường học tiến hành ban hành quy chế hoạt động của Ban chấp hành. Nhìn chung cán bộ, giáo viên, đảng viên luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Chi ủy, chi bộ trường học, sự điều hành linh hoạt, sáng tạo của Ban Giám hiệu các trường. Cán bộ, đảng viên, học sinh, luôn chia sẻ với những thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức của Nhà trường. Báo cáo tổng kết và các ý kiến thảo luận tại Hội nghị đã chỉ ra những kết quả đạt được của Chi ủy, chi bộ trường học về thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như công tác xây dựng Đảng trong năm 2017,  đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới. Đồng thời xác định một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới:

anh hoi nghi cho bo 1

                                          Đ.c Hồ Văn Ven, bí thư đảng ủy xã Trà Don phát biểu chỉ đạo Hội nghị

           1. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong chi bộ, sự đồng thuận trong Cán bộ, giáo viên và học sinh. Triển khai thực hiện có chiều sâu các Chỉ thị, Nghị quyết của Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020, Đại hội đảng bộ huyện lần thứ XVIII nhiệm kỳ 2015-2020, Nghị quyết đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

            2. Nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. 

            3. Tập trung lãnh đạo chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo của ba bậc học. Phấn đấu đạt 2 trường đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2018.

            4. Đề cao vai trò, trách nhiệm của tập thể cấp ủy, từng đồng chí ủy viên Ban Chấp hành, và người đứng đầu các đơn vị; đảm bảo sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đánh giá kịp thời, nhất là trách nhiệm của những người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

5. Tăng cường chỉ đạo công tác bồi dưỡng đội ngũ, ra nghị quyết chuyên đề về xây dựng đội ngũ, chỉ đạo nhà trường có nhiều biện pháp tích cực hơn, mạnh mẽ hơn như: thi, kiểm tra học kì, và các chỉ tiêu bắt buộc cho cán bộ giáo viên gắn trách nhiệm với việc dạy và học để nâng cao chất lượng giáo dục hai mặt.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, đồng chí Võ Đăng Chín, Đảng ủy viên, bí thư chi bộ đã khẳng định “Chi ủy, chi bộ trường học sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của nhà trường hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, thực hiện thắng lợi kế hoạch nhiệm vụ năm học 2017-2018, góp phần thực hiện Nghị quyết Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2017-2020 đã đề ra”.

                                                                                     Ảnh, tin bài; Đăng Chín

 

 
 

Ban HĐNGLL cũng Tổ KHXH tổ chức hoạt động trãi nghiệm "Em Yêu Lịch Sử".

Tin tức - Tin hoạt động

Sáng ngày 20 tháng 12 năm 2017 Ban HĐNGLL và tổ KHXH đã tổ chức Hoạt động trải nghiệm sáng tạo "Em yêu lịch sử" Chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2017). Đến dự có Ông Võ Đăng Chín, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng, ông Nguyễn Mạnh PHT, Ông Nguyễn Văn Thịnh, Chủ tịch Công đoàn, cùng các thầy cô giáo và các em học sinh trường PTDTBT THCS Trà Don.

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo là hoạt động giáo dục được tiến hành song song với hoạt động dạy học trong nhà trường phổ thông, tổ chức ngoài giờ học, mở ra những không gian học tập mới, từ đó giúp người học khám phá những tri thức thực tiễn và rèn luyện năng lực thực hành sáng tạo trong quá trình trải nghiệm.

          Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018, ngày 20/12/2017 Ban HĐNGLL cùng với tổ KHXH đã tổ chức cho các em học sinh tham gia tiết học trải nghiệm sáng tạo “Em yêu lịch sử”. Trong hoạt động trãi nghiệm lần nay các em được trãi qua 2 hoạt động: Hoạt động 1: Vẽ tranh lịch sử, biển đảo, quê hương; Hoạt động 2: Các em được hòa mình vào những nhân vật lịch sử của một thời hòa hùng, làm nên những trang lịch sử chói lọi của dân tộc.

    Giờ học diễn ra trong 90 phút đã đem lại cho các em nhiều kiến thức, hiểu biết về lịch sử, bồi dưỡng niềm say mê, hứng thú học tập với bộ môn Lịch sử; hình thành và hoàn thiện các năng lực như năng lực tự học, năng lực hợp tác, năng lực giao tiếp, năng lực vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết những vấn đề thực tiễn;  từ đó giúp các em ý thức được vai trò và trách nhiệm của thế hệ trẻ nói chung và của bản thân nói riêng đối với việc giữ gìn và phát huy truyền thống hiếu học tốt đẹp của dân tộc.

Một số hình ảnh của hoạt động trãi nghiệm “Em yêu lịch sử”.

 em yeu lich su

em yeu lich su 1

 

em yeu lich su2

 

em yeu lich su3

 

em yeu lich su 4

 

em yeu lich su 5

em yeu lich su 6

                                                                                                                                                                          Ảnh, tin bài; Đăng Chín

 

 

 

 

 

 

 

 

 
 

THĂM VÀ TẶNG QUÀ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH NHÂN NGÀY (22-12-1944/22-12-2017)

Tin tức - Tin hoạt động

THĂM VÀ TẶNG QUÀ GIA ĐÌNH CHÍNH SÁCH NHÂN NGÀY (22-12-1944/22-12-2017)

Sáng ngày 17/12/2017, BCH Công đoàn, Chi đoàn và Liên đội trường PTDTBT THCS Trà Don đã đến thăm và tặng quà gia đình ông Châu Thanh Đông là thương binh hạng II, Ông Trần Văn Thiên thuộc diện gia đình có công với cách mạng sinh sống trên địa bàn xã Xã Trà Don.

Chào mừng kỷ niệm 73 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2017), thiết thực h­ưởng ứng phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, trong đó có nội dung: Học sinh tham gia tìm hiểu giá trị các di tích lịch sử, văn hoá .

Đây là một hoạt động có ý nghĩa sâu sắc, góp phần quan trọng trong việc giáo dục học sinh thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và có ý thức  học tập, tu dưỡng đạo đức để phấn đấu thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Một số hình ảnh:

tham gia dinh chinh sach

tham gia dinh chinh sach 1

tham gia dinh chinh sach2

                                                                                                                                                                         Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 
 

Trang 8 trong tổng số 35

TAILIEU
namtraCTTDT
pgdnamtramy
bannerSam 03qofice12
qofice
New Picture
maugiaosonca
TRUONG KET NOI
DU LICH SAM 
QA
xoamuchu

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 716
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 2204503
Hiện có 138 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

.