Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Chi bộ: Thông báo đấu thầu cung cấp thực phẩm HS bán... - Thứ tư, 06 Tháng 9 2023 07:37
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Chi bộ: Quy chế dân chủ năm học 2022-2023 - Thứ tư, 14 Tháng 6 2023 17:35
Bài giảng e Learning: Hóa học 8 Bài 28 Không khí sự cháy - Thứ ba, 13 Tháng 6 2023 22:55
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức Lễ bế giảng... - Thứ tư, 31 Tháng 5 2023 07:08
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức ngày hội đọc... - Thứ năm, 20 Tháng 4 2023 21:32
Tin hoạt động: Đêm văn nghệ “Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao... - Thứ ba, 18 Tháng 4 2023 04:59
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức hoạt động trải... - Thứ năm, 19 Tháng 1 2023 04:35
Chi bộ: Thông báo tổ chức đấu thầu cung cấp các mặt... - Thứ bảy, 20 Tháng 8 2022 16:26
Trường: Bảng tổng hợp đánh giá chuẩn nghề nghiệp giáo viên... - Thứ tư, 08 Tháng 6 2022 14:58
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!

Tin tức

Trường PTDTBT THCS Trà Don Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019-2020

Tin tức - Tin hoạt động

Trường PTDTBT THCS Trà Don Khai mạc hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019-2020

Thực hiện kế hoạch và các nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2019-2020, sáng ngày 02/11/2019 Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức khai mạc Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2019-2020.

          Về dự lễ khai mạc có thầy giáo Võ Đăng Chín - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; các đồng chí trong Phó hiệu trưởng, CTCĐ, ban tổ chức, ban giám khảo của hội thi, cùng sự có mặt đông đủ của các thầy, cô giáo tham gia hội thi.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, thầy giáo Võ Đăng Chín - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh vai trò, tầm quan trọng của Hội thi đối với chất lượng chuyên môn của nhà trường. Đ.c mong rằng trong hội thi lần này, các giáo viên cần mạnh dạn đẩy mạnh đổi mới phương pháp dạy học, sử dụng tối đa và hiệu quả đồ dùng dạy học hiện có và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Tuy nhiên hội thi vẫn phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, có tác dụng khuyến khích động viên phong trào thi đua dạy tốt, học tốt để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Thay mặt BTC, BGK, Thầy Võ Đăng Chín, hiệu trưởng, trưởng ban tổ chức, chủ khảo Hội thi đã chúc các thầy cô giáo tham gia dự thi đạt kết quả tốt, đồng thời khẳng định, Ban giám khảo sẽ làm hết sức mình, công tâm đánh giá các bài giảng sao cho đúng nhất đồng thời triển khai một số điểm lưu ý quy định trong hội thi.

Năm nay, Hội thi thu hút sự tham gia và hưởng ứng nhiệt tình của 16 thầy, cô giáo đây là Hội thi có số lượng thí sinh dự thi lớn nhất từ trước tới nay. Hội thi diễn ra trong 16 ngày, từ 1/11/2019 đến ngày 16/11/2019.

Hội thi là một hoạt động chuyên môn nghiệp vụ của nhà trường được tổ chức định kỳ theo năm học với mục đích thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, tuyển chọn công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường, tạo điều kiện để giáo viên và cán bộ quản lý thể hiện năng lực sư phạm, học tập và trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác và sử dụng sáng tạo, hiệu quả các phương triện, đồ dùng học tập.  Trên cơ sở đó giúp lãnh đạo nhà trường xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nâng cao chất lượng cho đội ngũ giáo viên. Cũng từ Hội thi cấp trường, những nhân tố mới, những bài giảng có chất lượng cao sẽ được lựa chọn để tham gia Hội thi giáo viên giỏi cơ sở, cấp tỉnh.

Lễ khai mạc đã được diễn ra thành công tốt đẹp. Ngay sau lễ khai mạc, là phần dự thi năng lực của các thi sinh.

Một số hình ảnh của Hội thi.

hn4

GVG2

 

GVG3

                                                                                                                          Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

Tổng kết sinh hoạt Cụm chuyên môn số 1 năm học 2018-2019

Tin tức - Tin hoạt động

Tổng kết sinh hoạt Cụm chuyên môn số 1 năm học 2018-2019

Ngày 24 tháng 10 năm 2019, tại trường PTDTBT THCS Trà Don, Cụm chuyên môn số 1 tổ chức Hội nghị Tổng kết sinh hoạt cụm chuyên môn số 1 năm học 2018-2019, bàn phương hướng và nhiệm vụ năm học 2019-2020. Về tham dự hội nghị có đồng chí Võ Đăng Thuận- Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam trà My, các đồng chí cán bộ quản lí, tổ trưởng chuyên môn, giáo viên của 3 đơn vị trong Cụm chuyên môn số 1.

Căn cứ công văn số 352/PGDĐT-THCS, ngày 27 tháng 9 năm 2018 của Phòng GD&ĐT huyện Nam Trà My về việc tổ chức sinh hoạt cụm chuyên môn cấp THCS từ năm học 2018 – 2019 và các năm tiếp theo. Thực hiện Kế hoạch số 01/KH-CCM, ngày 20/10/2018 của Cụm chuyên môn số 1 về việc kế hoạch sinh hoạt Cụm chuyên môn số 1 năm học 2018-2019, Cụm chyên môn số 1 đã hướng dẫn, tổ chức cho các đơn vị trong Cụm chuyên môn số 1 thực hiện đảm bảo kế hoạch đề ra và đạt kết quả cao ở các lĩnh vực, hoạt động sau:


1. Triển khai Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018 và công tác đổi mới sinh hoạt chuyên môn dựa trên nghiên cứu bài học.

- Cụm chuyên môn đã chỉ đạo các đơn vị trong Cụm rà soát đánh giá lại chương trình giảng dạy của tất cả các môn để xây dựng kế hoạch giảng dạy phù hợp cho từng đơn vị và các môn đặc thù như Âm nhạc, Tin học...để trao đổi hướng thực hiện kế hoạch giảng dạy hiệu quả nhất cho những bộ môn đó.

- Chỉ đạo các đơn vị xây dựng các chuyên đề/chủ đề dạy học theo hướng dẫn tại công văn 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014 với tổng số chuyên đề đã thực hiện là 12, mỗi đơn vị thực hiện được 4 chuyên đề/1 năm học theo đúng yêu cầu của cấp trên. Trong đó có những chuyên đề có chất lượng, hiệu quả cao như chuyên đề tích hợp liên môn với bộ môn Địa lí: Lớp nước trên bề mặt Trái đất; trường PTDTBT THCS Trà Linh; Chuyên đề môn Văn: Cảm nhận về tình mẹ (cha) thiêng liêng, bất diệt và các hình tượng thiên nhiên trữ tình qua hai bài thơ Nói với con của Y Phương và Mây và sóng của Ta-go”. Của trường TH THCS Long Túc; Chuyên đề tích hợp liên môn: Vật lí “Sự truyền thẳng ánh sáng” THCS Trà Linh; Chủ đề dạy học môn Địa lí: chủ đề: Địa hình Việt Nam lớp 8, Môn Tin học: Sắp xếp và lọc dữ liệu môn Tin học lớp 7 của trường PTDTBT THCS Trà Don….

2. Công tác tổ chức hoạt động ngoài giờ lên lớp, hoạt động ngoại khóa và hoạt động trải nghiệm, sáng tạo.

Trong năm học 2018-2019, các đơn vị trong Cụm chuyên môn đều quan tâm và thực hiện có hiệu quả tinh thần chỉ đạo các cấp về giảng dạy theo hướng phát triển năng lực của học sinh và giảng dạy theo hướng trải nghiệm sáng tạo. Các đơn vị đã xây dựng kế hoạch, tổ chức và phối hợp tổ chức được nhiều hoạt động có nghĩa như chuyên đề cấp huyện bộ môn Toán “Góc” của đơn vị trường PTDTBT THCS Trà Don; tổ chức Ngày hội đọc sách….hoạt động ngoại khóa Sân khấu hóa tác phẩm văn học”, của trường PTDTBT THCS Trà Don…

3. Công tác nâng chất lượng đội ngũ giáo viên và thanh kiểm tra trong dạy học.

- Việc nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên được các đơn vị quan tâm đúng mức và thực hiện có hiệu quả. Các đơn vị trong Cụm đã xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn, bồi dưỡng giáo viên thông qua hội giảng, hội thi hằng năm. Các đơn vị đã thực hiện tốt công tác thao giảng trong năm học là 49 tiết, có nhiều đơn vị có số tiết nhiều như trường PTDTBT THCS Trà Linh, trường PTDTBT THCS Trà Don…Các trường tổ chức tốt Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường và cử giáo viên tham gia đạt kết quả cao hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cấp tỉnh Một số đơn vị có số lượng giáo viên giỏi cấp trường nhiều như trường PTDTBT THCS Trà Don với 13 giáo viên, trường PTDTBT THCS Trà Linh với 9 giáo viên…nhiều đơn vị đạt giải cao trong hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện như trường PTDTBT THCS Trà Don, trường PTDTBT THCS Trà Don có 4 giáo viên đạt giáo viên giỏi tỉnh, có 2 giáo viên đạt giải nhì

- Công tác thanh kiểm tra chuyên môn được các đơn vị quan tâm đúng mức , tổng số đợt kiểm tra chuyên môn của các đơn vị trong năm là 14 lần, trong đó có các đơn vị có số lần kiểm tra nhiều như trường PTDTBT THCS Trà Don với 9 lần, trường PTDTBT THCS Trà Linh với 11 lần…

4. Công tác ứng dụng công nghệ thông tin (ƯDCNTT) trong quản lí và dạy học.

- Hiện tại đã có 1/3 đơn vị trong Cụm sử dụng mạng giáo dục Việt Nam (vnedu.vn) là đơn vị trường PTDTBT THCS Trà Don đã quản lí sổ điểm điện tử, trong đó trường PTDTBT THCS Trà Don áp dụng học bạ điện tử vào năm học 2019-2020. Hiện tại đã có 3/3 đơn vị trong Cụm là đơn vị trường PTDTBT THCS Trà Don, PTDTBT THCS Trà Linh, TH THCS Long Túc có Website riêng để quản trị tại đơn vị.

- Công tác xây dựng trang thiết bị dạy học có ƯDCNTT được các đơn vị quan tâm, đa số giáo viên các đơn vị thực hiện tốt việc ƯDCNTT trong các tiết dạy, trong năm học có tổng số 54 tiết dạy có ƯDCNTT, trong đó có những trường có số tiết nhiều như trường PTDTBT THCS Trà Don với 34 tiết, PTDTBT TH THCS Long Túc với 10 tiết… Trường trường PTDTBT THCS Trà Don quản lí nề nếp học sinh qua hệ thống camera, chuông báo giờ điện tử…

- Các đơn vị trong Cụm đã thực hiện đảm bảo và đúng quy định về sinh hoạt chuyên môn qua mạng Trường học kết nối, tổ chức thực hiện sinh hoạt và gởi bài tương đối đảm bảo theo quy định.

- Các đơn vị có điều kiện trong Cụm đã hưởng ứng và tham gia tốt các hội thi có ƯDCNTT. Thi thiết kế bài giảng E-learning có 100% đơn vị đơn vị tham gia và có 6 sản phẩm dự thi; trong đó nhiều đơn vị trường đạt giải như: trường PTDTBT THCS Trà Linh đạt giải KK.

5. Phong trào nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng (NCKHSPƯD) và sáng kiến kinh nghiệm (SKKN).

Trong năm học 2018-2019, phong trào NCKHSPƯD và SKKN được các đơn vị, cán bộ, giáo viên, nhân viên các đơn vị trong cụm quan tâm và đầu tư đúng mức. Tổng số đề tài NCKHSPƯD và SKKN được xếp loại cấp trường là 28 đề tài (trong đó có những đơn vị có số lượng nhiều như trường PTDTBT THCS Trà Don với 15 đề tài; trường PTDTBT THCS Trà Linh với 9 đề tài…Tổng số đề tài NCKHSPƯD và SKKN được xếp loại cấp huyện là 17 (trong đó có những đơn vị có số lượng nhiều như trường PTDTBT THCS Trà Don với 13 đề tài; trường PTDTBT THCS Trà Linh với 2 đề tài…). Tổng số đề tài NCKHSPƯD và SKKN được xếp loại cấp tỉnh là 4 đề tài (đề tài: Biện pháp hình thành thói quen chi tiêu đồng tiền hiệu quả, tiết kiệm cho phụ huynh và học sinh ở Trường PTDTBT THCS Trà Don Huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam của tác giả Võ Đăng Chín; Đề tài: Rèn luyện kỹ năng giải toán tam giác đồng dạng cho học sinh lớp 8 trường PTDTBT THCS Trà Don của tác giải; Huỳnh Thị Mĩ Hạnh; đề tài: Phát triển văn hóa đọc cho học sinh gắn với mô hình Thư viện xanh nhằm nâng cao chất lượng học tập tại trường PTDTBT-THCS Trà Don, huyện Nam Trà My của tác giả Lê Nguyễn Chí Thạch; đề tài: Một số phương pháp giúp học sinh lớp 6 trường PTDTBT THCS Trà Don thực hiện tốt các phép tính về phân số của tác giả: Nguyễn Thị Ngọc)

6. Công thi đua Hai tốt và tham gia hội thi các cấp.

Trong năm học 2018-2019, phong trào thi đua Hai tốt và tham gia hội thi các cấp được các đơn vị quan tâm đúng mức. Phong trào thi đua Hai tốt được các đơn vị quan tâm đầu tư xây dựng ngay từ đầu năm học với nhiều biện pháp phù hợp nên kết quả khá cao.

- Cả 3 đơn vị đều cử giáo viên tham gia tốt hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp huyện với 17 giáo viên được công nhận và nhiều giáo viên được khen thưởng (cô giáo Nguyễn Thị Ngọc giải Nhất, cô giáo Huỳnh Thị Mĩ Hạnh, thầy Lê Nguyễn Chí Thạch giải ba, Thầy Trần Văn Thắng, Trần Văn Tám giải khuyến khích của đơn vị trường PTDTBT THCS Trà Don; năm học 2018-2019 cụm chuyên môn 1 có 3 giáo viên được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh là thầy giáo Lê Nguyễn Chí Thạch, Cô giáo Huỳnh Thị Mĩ Hạnh, Nguyễn Thị Ngọc của đơn vị trường PTDTBT THCS Trà Don; Trong đó Cô Huỳnh Thị Mĩ Hạnh, Nguyễn Thị Ngọc đạt giải nhì)

- Trong năm qua, Cụm đã tham hội thi Tài năng tiếng Anh cấp huyện cả 3 đơn vị đều tham gia và đạt kết quả khá cao tại hội thi Tài năng tiếng Anh cấp huyện với giải nhì cá nhân và toàn đoàn thuộc về đơn vị Trà Don.

- Kết quả hội thi các cấp: thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh cụm chuyên môn số 1 tham gia số lượng đông và đạt nhiều thành tích cao so với các đơn vị của các Cụm chuyên môn còn lại (thi học sinh giỏi lớp 8 đạt 2/ tổng số 10 giải của hội thi); hội thi thí nghiệm thực hành đạt 3/ tổng số 11 giải của hội thi; hội thi Thuyết trình Văn học đạt 2/ tổng số 9 giải của hội thi….Học sinh của Cụm chuyên môn lần đầu tham gia các hội thi cấp tỉnh nhưng đều đạt và đạt giải: (em Nguyễn Trung Hiếu trường PTDTBT THCS Trà Don đạt giải KK), Thi Tài năng tiếng Anh (thi theo thể thức mới)

Tại hội nghị lần này cũng đã bàn bạc và thống nhất được kế hoạch sinh hoạt Cụm chuyên môn năm học 2019-2020, tổ chức giao lưu bóng đá Nam, Nữ của 3 trường trong cụm và tiến hành bàn giao công tác Cụm trưởng cho hiệu trưởng trường PTDTBT THCS Trà Linh.

Một số hình ảnh của Hội nghị

 cdc

cdc1

cdc3

cdc4

cdc5

                              Đ/c Võ Đăng Thuận trưởng Phòng GDĐT huyện Nam Trà My phát biểu tại hội nghị

                                                                                                                       Ảnh, tin bài: Đăng Chín.

 
 

Ban Chấp hành Công đoàn Trường PTDTBT THCS Trà Don và BCH Công đoàn trường PTDTBT THCS Trà Cang tổ chức giao lưu Thể thao và tổ chức lễ kỉ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10)

Tin tức - Tin hoạt động

Ban Chấp hành Công đoàn Trường PTDTBT THCS Trà Don và BCH Công đoàn trường PTDTBT THCS Trà Cang tổ chức giao lưu Thể thao và tổ chức lễ kỉ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10)

Vào chiều Chiều ngày 16/10/2019, tại trường PTDTBT THCS Trà Don, trường và BCH công đoàn trường PTDTBT THCS Trà Don và THCS Trà Cang đã tổ chức lễ kỉ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019 và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, về tham dự buổi lễ có thầy giáo Võ Đăng Chín – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng, Thầy Nguyễn Văn Thịnh– Chủ tịch Công đoàn trường, thầy giáo Nguyễn Mạnh-P.HT trường PTDTBT THCS Trà Cang có Thầy Nguyễn Văn Thắng hiệu trưởng, Thầy Nguyễn Văn Thời Chủ tịch Công đoàn, thầy Nguyễn Nguyên Bá PHT, cùng cán bộ, giáo viên, nhân viên và các anh chị em là dâu rể của 2 trường.

Trong hoạt động kỉ niệm đã diễn ra các hoạt động thể thao và tại buổi lễ này, Ban nữ công của 2 trường đã ôn lại truyền thống vẻ vang của phụ nữ Việt Nam trong lịch sử và qua các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và đóng góp quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ đổi mới; khẳng định những đóng góp quan trọng của nữ CNVCLĐ trong sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế; đặc biệt là thực hiện những chủ trương đổi mới của ngành, động viên nữ CNVCLĐ tích cực học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo.

Hoạt động giao lưu lần này lần này nhằm tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, tinh thần sáng tạo, đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà” của các nữ CNVCLĐ của 2 trường trường. Tăng cường giao lưu, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của nữ cán bộ giáo viên nhân viên của 2 trường, đồng thời là cơ hội để giao lưu, gặp gỡ giữa CB, GV, NV của trường với các anh chị em là dâu rể của hai trường.

Tại buổi lễ lần này, BCH công đoàn của 2 trường đã tặng hoa và quà lưu niệm cho những nữ đoàn viên đạt danh hiệu phụ nữ Hai giỏi năm học 2018-2019 của 2 trường. Sau chương trình lễ sẽ là nội dung sinh hoạt tọa đàm và giao lưu văn nghệ của 2 trường.

Một số hình ảnh của buổi lễ.

glcd

 

glcd1

 

glcd2

                                                                                                                                    Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 
 

Chiều ngày 27/09/2019, Chi ủy chi bộ trường học Trà Don tổ chức Tọa đàm “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Võ Đăng Chín, đảng ủy viên, bí thư chi bộ chủ trì buổi Tọa đàm.

Tin tức - Tin hoạt động

Chiều ngày 27/09/2019, Chi ủy chi bộ trường học Trà Don tổ chức Tọa đàm “50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng chí Võ Đăng Chín, đảng ủy viên, bí thư chi bộ chủ trì buổi Tọa đàm.

Tham dự có các đồng chí trong Ban chấp hành Công đoàn, đoàn thanh niên và hơn 55 đồng chí Cán bộ, giáo viên, công nhân viên và 23 đảng viên trong chi bộ trường học tham dự.

          Tại buổi tọa đàm, đại biểu được xem video bài giảng của Giáo sư – Tiến sỹ Hoàng Chí Bảo về ý nghĩa lịch sử và giá trị trường tồn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các đơn vị đã lần lượt trình bày tham luận về học tập và làm theo Di chúc. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên theo Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong trường học hiện nay.

          Phát biểu tại buổi Tọa đàm, đồng chí Võ Đăng Chín đảng ủy viên, bí thư chi bộ đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng nhân cách, phẩm chất cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện Di chúc của Bác trong tình hình mới; việc xây dựng phẩm chất, nhân cách của người cán bộ cách mạng, hết lòng hết sức phục vụ Nhân dân, chăm lo đời sống Nhân dân gắn với việc phát huy dân chủ sẽ góp phần xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh. Đồng thời, cần triển khai thực hiện Di chúc của Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Kết hợp giữa tuyên truyền, giáo dục với đưa ra nhiều dẫn chứng, việc làm cụ thể là điều quan trọng để chúng ta thấy được ý nghĩa và hình thành suy nghĩ đúng đắn, tư duy tích cực trong học tập và làm theo Bác. Đồng chí yêu cầu các đơn vị trường học chủ động phối hợp làm tốt công tác giáo dục, bồi dưỡng giáo viên về truyền thống cách mạng, lý tưởng tốt đẹp của Bác, giáo dục học sinh thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Một số hình ảnh của buổi Tọa đàm:

 td1

 

td

                                                                                                                Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 

 
 

Hội nghị Cán bộ-Công chức-Viên chức trường PTDTBT THCS Trà Don, năm học 2019-2020.

Tin tức - Tin hoạt động

         

Hội nghị Cán bộ-Công chức-Viên chức trường PTDTBT THCS Trà Don, năm học 2019-2020.

          Sáng ngày 23/09/2019, Trường PTDTBT THCS Trà Don đã tổ chức Hội Cán bộ-Công chức-Viên chức năm học 2019-2020. Dưới sự chủ trì của Đ/c Võ Đăng Chín - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường; Đ/c Nguyễn Văn Thịnh-Chủ tịch Công đoàn, Đ/c Huỳnh Thị Mỹ Hạnh-Giáo viên. Về phía xã có đồng chí Hồ Văn Lai phó chủ tịch UBND xã, đồng chí Thái Khắc Dũng PHT trường tiểu học Vừ A Dính, Đồng chí Nguyễn Thị Mi Na phó hiệu trưởng trường Mẫu giáo Sơn Ca.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe Đ/c Nguyễn Văn Thịnh; đại diện đoàn Chủ tịch báo cáo kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết năm học 2018-2019 và phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020 và đồng chí Võ Đăng Chín báo cáo kiểm điểm trách nhiệm người đứng đầu đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ kế hoạch năm học 2018-2019. Báo cáo đánh giá sâu sát, toàn diện tình hình thực tiễn của Nhà trường trên mọi mặt công tác trong năm học vừa qua như công tác tuyển sinh, tổ chức đời sống ăn ở cho học sinh bán trú, công tác xây dựng PPCT chương trình và biên soạn giáo án bài giảng, công tác tổ chức giảng dạy và học tập…đồng thời báo cáo cũng chỉ ra các giải pháp thực hiện:

1. Tăng cường nền nếp, kĩ cương và chất lượng, hiệu quả giáo dục, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kĩ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh.

2. Tập trung chỉ đạo tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá bằng nhều phương pháp, đổi mới phương pháp dạy học, tạo sự chuyển biến cơ bản về tổ chức hoạt động dạy học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

3. Tích cực triển khai công tác bồi dưỡng thường xuyên cho giáo viên; quan tâm phát triển đội ngũ giáo viên; nâng cao vai trò của giáo viên chủ nhiệm lớp trong việc tổ chức, phối hợp giáo dục học sinh để “Dạy người”.

4. Tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục theo hướng tăng cường thực hiện kế hoạch giáo dục; nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý của đơn vị.

5. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành gắn với việc đổi mới giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh trong trường.

6. Xây dựng thư viện tiên tiến, thư viên xanh; Giữ vững kết quả trường chuẩn mức độ 2 tiếp tục công tác kiểm định chất lượng mức độ 4.

7. Tiếp tục điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tính giản, tiếp cận định hướng chương trình GDPT mới. Soạn và giảng dạy theo chuổi các hoạt động học nhằm tăng cường vai trò của học sinh trong việc học tập và lĩnh hội kiến thức.

8. Tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với sản xuất, kinh doanh tại địa phương, tiếp tục định hướng phân luồng học sinh sau THCS.

9. Thực hiện tốt chủ đề năm học 2019-2020 là “dạy người”; tăng cường giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, văn hóa ứng xử trong nhà trường; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường hiệu quả; triển khai thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy.

Đ/c Cao Thị Thùy Liên báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm học 2018-2019 và phương hướng nhiệm vụ công tác thanh tra 2019-2020 và bầu bổ sung ban TTND nhiệm kì 2018-2020.

Phát biểu tổng kết Hội nghị Đ/c Võ Đăng Chín- Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh:"Từ nhiệm vụ và mục tiêu trên, với bài học và kinh nghiệm đã rút ra, chúng ta tin tưởng với sự đoàn kết, dũng cảm đột phá dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và có đủ bản lĩnh để vượt qua thách thức của đội ngũ CB-CC-VC, Nhà trường chúng ta sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2019-2020."

Một số hình ảnh của Hội nghị CB-CC-VC năm học 2019-2020.

 hn1

hn2

 

 

 

hn3

 

hn4

 

 

hn5

 

hn6

hn7

 

Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 

 
 

Sáng ngày 05/9/2019, Trường PTDTBT THCS Trà Don long trọng tổ chức khai giảng năm học 2019-2020

Tin tức - Tin tức, sự kiện

  Sáng ngày 05/9/2019, Trường PTDTBT THCS Trà Don long trọng tổ chức khai giảng năm học 2019-2020. Đến dự Lễ khai giảng có; Ông Nguyễn Đình Phùng, huyện ủy viên, Phó ban dân vận huyện ủy Nam Trà My; ông Hồ Văn Kéo, Phó bí thư đảng ủy xã Trà Don; bà Hồ Thị Mĩ Kim, Phó chủ tịch HĐND xã, Ông Võ Đăng Chín, đảng ủy viên, Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường, cùng các thầy giáo, cô giáo và 213 em học sinh của toàn trường.

Trong bài phát biểu đón học sinh lớp 6 thầy hiệu trưởng đã căn dặn các em học sinh 3 điều:

Thứ nhất là “rèn lễ độ”.

Lễ độ là điều luôn được coi trọng. Vì thế, những điều hiển nhiên như: chào hỏi nhau hàng ngày, cám ơn người khác, luôn đúng giờ, nghĩ và hành động đúng lúc, đúng chỗ…là những điều đương nhiên phải làm được.

Hiện tại, các em có luôn biết chào hỏi không? Các em có luôn biết nói lời cám ơn khi được giúp đỡ không? Các em đã sinh hoạt, học tập đúng giờ giấc chưa? Các em đã biết giữ trật tự ở những nơi cần sự yên lặng chưa?…

Thầy mong các con tạo cho mình những thói quen tốt để đạt tới những chuẩn mực trong cuộc sống xã hội.

Thứ hai là “biết cảm thông”.

Luôn có những người bạn biết cảm thông và từ đó biết giúp đỡ mọi người. Như vậy, bản thân các em cũng sẽ được quan tâm sẻ chia. Hãy kết bạn với những người bạn biết cảm thông, được cảm thông và có thể sẻ chia với nhau mọi điều. Vì bạn bè chính là những món quà quý báu khó có thể thay thế được trong cuộc đời này.

Thứ ba là “luôn tin vào bản thân: mình có thể làm được”.

Trường chúng ta đang dạy cho các em chương trình giống như các trường học ở Việt Nam nên các em sẽ gặp nhiều khó khăn hơn so với một số trường THCS ở Đồng bằng, thành phố. Nhưng ngay cả những lúc đó, các em hãy cứ nỗ lực để giải quyết vấn đề. Qua đó, các em sẽ học được cách tìm tòi sáng tạo và bồi đắp cho mình tính kiên nhẫn để nỗ lực cố gắng. Đồng thời, hãy cảm nhận niềm vui khi giải quyết xong vấn đề. Chắc chắn niềm vui ấy sẽ lớn hơn gấp nhiều lần khi ta giải quyết được một vấn đề mà không cần tốn sức, và cũng chính sự nỗ lực đó sẽ giúp các con trưởng thành.

Đó là 3 điều thầy muốn các em thực hiện là: Rèn lễ độ, biết cảm thông và luôn tin vào bản thân mình có thể làm được. Thầy mong các em sẽ sống một quãng đời học sinh THCS thật trọn vẹn.

Với mong muốn:

1.  Đối với cán bộ giáo viên: Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác quản lý, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, vận dụng tích hợp kiến thức liên môn, nâng cao hiệu quả chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên, tổ chức bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ GV đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình, SGK mới, tập trung xây dựng kỉ cương, nề nếp dạy học, tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh. Đối với các em: không ngừng phát huy tính chủ động, sáng tạo trong qúa trình học tập. Thi đua học tốt, rèn luyện chăm, phấn đấu đạt kết quả giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn cao hơn năm học trước.

2. Tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng mũi nhọn của nhà trường để từng bước giữ vững trường chuẩn Quốc gia trong năm học này.

3. Thực hiện tích cực các cuộc vận động lớn của ngành Giáo dục - Đào tạo và phong trào thi đua xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

 Trong Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 Công đoàn và chi đoàn trường đã trao 5 xuất học bỗng tiếp sức đến trường cho các em học sinh. Đây là những món quà rất ý nghĩa giành cho các em nhân ngày khai trường.

Một số hình ảnh của buổi Lễ:

 kg

 kg1

 kg2

kg4

kg3

kg5

kg6

                                                                                                                                                                         Ảnh, tin bài: Đăng Chín

 
 

Trang 4 trong tổng số 35

TAILIEU
namtraCTTDT
pgdnamtramy
bannerSam 03qofice12
qofice
New Picture
maugiaosonca
TRUONG KET NOI
DU LICH SAM 
QA
xoamuchu

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 716
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 2182560
Hiện có 38 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

.