Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
Trường: Quy chế dân chủ - Thứ tư, 18 Tháng 9 2024 04:39
Trường: Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2024-2025 - Thứ tư, 18 Tháng 9 2024 04:35
Trường: Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2024-2025 - Thứ tư, 18 Tháng 9 2024 03:41
Kế hoạch hoạt động: Thông báo chào giá mặc hàng cung cấp học sinh... - Thứ bảy, 24 Tháng 8 2024 15:31
Trường: Quy chế dân chủ năm học 2023-2024 - Thứ tư, 19 Tháng 6 2024 15:40
Tổ chuyên môn: Bài giảng điện tử năm học 2023-2024 - Thứ tư, 19 Tháng 6 2024 08:26
Tin hoạt động: Ngày hội "Tiến bước lên Đoàn" trường PTDTBT THCS Trà... - Thứ hai, 03 Tháng 6 2024 23:56
Tin hoạt động: Truyền thông giáo dục cộng đồng về phòng chống nạn... - Thứ hai, 03 Tháng 6 2024 23:44
Tin hoạt động: Trường và Công đoàn trường PTDTBT-THCS Trà Don đã tổ... - Thứ hai, 03 Tháng 6 2024 23:29
Tin hoạt động: Trường PTDTBT THCS Trà Don tổ chức tuyên dương khen... - Thứ hai, 03 Tháng 6 2024 23:17
Blue Grey Red
Chào mừng đến với website Trường PTDTBT - THCS Trà Don - huyện Nam Trà My - tỉnh Quảng Nam!
Kế hoạch hoạt động

Kế hoạch của HĐT nhiệm kỳ 2013-2017

Điều hành - Kế hoạch hoạt động

PHÒNG GD&ĐT NAM TRÀ MY

TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ DON

Số: ...../KH-PTDTBTTD

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Trà Don ngày ....  tháng ...  năm 2013

KẾ HOẠCH

CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN TRƯỜNG PTDTBT THCS TRÀ DON

GIAI ĐOẠN 2013-2017, TẦM NHÌN 2020

TỔNG QUAN

Trường PTDTBT THCS Trà Don - Nam Trà My - Quảng Nam được tách ra từ trường PTCS Trà Don năm 2003 theo quyết định số 82/QĐUB ngày 5/9/2003 của Chủ tịch UBND lâm thời huyện Nam Trà My, ra đời trong bối cảnh nền kinh tế nước ta còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất nhà trường nghèo nàn phòng học thiếu, xã hội chưa thật sự quan tâm đến giáo dục. Vì vậy những năm đầu chất lượng giáo dục của nhà trường còn thấp, học sinh bỏ học chiếm 5-8%. 10 năm qua trường PTDTBT THCS Trà Don đã có nhiều đổi thay, những kết quả nhà trường đạt được đã chứng minh điều đó. Nhà trường đang từng bước phát triển bền vững, đã, đang và sẽ trở thành một ngôi trường có chất lượng giáo dục tốt, một địa chỉ tin cậy của cha mẹ học sinh và nhân dân địa phương.

Kế hoạch chiến lược nhà trường giai đoạn 2013-2017, tầm nhìn 2020 nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình phát triển, là cơ sở quan trọng cho các quyết sách của hội đồng trường và hoạt động của nhà trường cũng như toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường. Xây dựng và triển khai kế hoạch chiến lược của trường PTDTBT THCS Trà Don là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết của chính phủ về đổi mới giáo dục phổ thông. Đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội trong giai đoạn hiện nay là đòi hỏi nguồn nhân lực có chất lượng. - Thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục theo Kết luận số 51-KL/TW ngày 29/10/2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 22/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo gắn với việc tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển giáo dục ở địa phương. Tập trung thực hiện Chương trình hành động của ngành Giáo dục triển khai Chiến lược phát triển giáo dục giai đoạn 2010- 2020.

I. TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG NĂM HỌC 2013-2014

1. Điểm mạnh :

Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường : 23 Cán bộ-Giáo viên-Nhân viên.

Trong đó:

Cán bộ quản lý: 03 (1 hiệu trưởng, 2 phó hiệu trưởng);

Giáo viên: 14 (Văn 1, Toán 2, Lý 1, Sinh 1, Hóa 1, Địa 1, Sử 1, Anh văn 2; Thể dục 2; Tin học 1; Nhạc 1)

Nhân viên: 6 ( 1 thư viện, 1 kế toán, 2 cấp dưỡng, 1 y tế học đường, 1 bảo vệ)

- Trình độ chuyên môn đạt chuẩn 100%, trong đó trên chuẩn 65,2%, đến 2014 nhà trường có 78,6% giáo viên có trình độ đại học. Có 1 CBQL đạt trình độ Thạc sĩ.

-  Đội ngũ giáo viên, nhân viên đa số có trình độ chuyên môn tốt, nhiệt tình, tâm huyết trách nhiệm luôn có ý thức tự học tự rèn để khẳng định mình.

- CBQL: Nhiệt tình, có trách nhiệm cao, luôn dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, được sự tín nhiệm của cán bộ giáo viên nhà trường, nhân dân địa phương và ngành giáo dục Nam Trà My

- Nhà trường có uy tín với ngành về chất lượng giáo dục

- Chi bộ, CBQL, Công đoàn, Đoàn đội gắn kết thành một khối thống nhất, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc chung.

* Học sinh :Tổng số 139 chia 5 lớp

- Chất lượng năm học 2012-2013:

+ Xếp loại hạnh kiểm : khá tốt 93,8 % , trung bình 6.2 % ,  yếu 0%

+ Xếp loại học lực : Giỏi 6.2 %, khá 33,3%, trung bình 50.39 %    yếu : 10.08%

+ Thi học sinh giỏi cấp huyện đạt 2 giải,

Cơ sở vật chất nhà trường:

+ Phòng học : 11

+ Phòng bộ môn : 0

+ Phòng tin : 01 ( 48m2) với 29 máy đã được kết nối Internet

+ Phòng thư viện : 01(96 m2) với hơn 2.146 cuốn sách

+ Phòng hội đồng : 28 m2

Cơ sở vật chất bước đầu đáp ứng được yêu cầu dạy và học trong giai đoạn hiện nay tuy nhiên chưa đồng bộ ( bàn ghế học sinh, thiết bị dạy học, phòng phục vụ giáo dục, bộ môn còn thiếu )

*  Thành tích chính : Liên tục nhiều năm đạt trường tiên tiến xuất sắc cấp huyện. Luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu về các phong trào của ngành giáo dục như: phổ cập giáo dục, xã hội hóa giáo dục. Đoàn - Đội, Công đoàn, Thể dục Thể thao, Văn nghệ, các hoạt động xã hội từ thiện do các cấp, các ngành tổ chức … Liên tục nhiều năm được công nhận là đơn vị có đời sống văn hóa tốt.

2. Điểm hạn chế :

- Cơ chế: Hàng năm, luôn có sự biến động, luân chuyển theo đề án 146, dẫn đến một số giáo viên chưa thực sự an tâm công tác, chưa có sự cống hiến hết mình.

- Đội ngũ giáo viên, nhân viên: Một số giáo viên do tuổi nghề còn rất trẻ nên kinh nghiệm, nghiệp vụ còn hạn chế, cán bộ thiết bị không được đào tạo đúng ngạch bậc (giáo viên chuyển sang), một số nhân viên còn thiếu nên khó đáp ứng được yêu cầu giảng dạy của nhà trường.

- Học sinh: Số học sinh có kết quả học tập trung bình và yếu còn nhiều. Một số học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất, mẹ đi làm rẫy, sống với ông, bà nên thiếu sự quan tâm chăm sóc của gia đình. Đời sống nhân dân có 77% hồ nghèo, sống bằng nghề làm nương rẫy thu nhập thấp, chưa có điều kiện đầu tư cho giáo dục.

- Ảnh hưởng của việc tuyển lao động tự do, di dời dân cư làm thay đổi sĩ số học sinh và làm xáo động nề nếp học tập của rất nhiều học sinh

- Cơ sở vật chất : Các phòng học tuy bước đầu đủ điều kiện học một ca song do đã xây dựng từ lâu nay xuống cấp phải tu sửa nhiều, phòng bộ môn chưa có. Phòng làm việc của giáo viên, tổ chuyên môn còn thiếu, thư viên mới chỉ có phòng đọc của học sinh và có phòng đọc dành cho giáo viên, nhưng các đầu sách chưa nhiều, chưa xây dựng được nhà đa năng.

3. Thời cơ

- Đội ngũ giáo viên được đào tạo cơ bản, một số có năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm tốt. Đã từng đạt giải trong các kỳ thi giáo viên dạy giỏi các cấp.

- Nhu cầu giáo dục chất lượng cao trong nhân dân ngày một tăng, nên sự quan tâm đến giáo dục của đa số phụ huynh ngày một nhiều.

- Đảng ủy, UBND xã Trà Don và Phòng GD&ĐT quan tâm, chỉ đạo sâu sát; các ban ngành luôn động viên  giúp đỡ, tạo điều kiện cho các  hoạt động  của nhà trường đạt hiệu quả.

- Được hầu hết phụ huynh, Nhân dân xã Trà Don tin tưởng, tín nhiệm gắn bó và hết lòng ủng hộ nhà trường.

- Cơ chế chính sách và thể chế quản lý giáo dục đã có sự thay đổi, nghị định 43-TTg về tự chủ tài chính, tự chịu trách nhiệm đã giúp các nhà trường tự chủ trong công tác.

4. Các thách thức

- Đòi hỏi ngày càng cao về chất lượng giáo dục của cha mẹ học sinh, của xã hội trong thời kỳ hội nhập.

- Chất lưọng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên phải đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

- Phương pháp dạy học phát huy được tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh trong học tập, nắm vững nguyên tắc đổi mới PPDH, cách thức hướng dẫn học sinh lựa chọn PPHT, biết tiếp nhận những thông tin phản hồi từ sự đánh giá nhận xét của HS về PPDH.

- Tăng cường mối quan hệ phối hợp nhà trường, gia đình và xã hội trong công tác giáo dục học sinh theo Chỉ thị 71/2008/CT-BGDĐT

- Thực hiện công khai đối với các cơ sở giáo dục theo thông tư 09/2009/TT-BGDĐT

- Trình độ CNTT và các yêu cầu về nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục.

5. Xác định các vấn đề ưu tiên

- Đổi mới PPDH và đánh giá học sinh theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo của học sinh.

- Dạy học và kiểm tra, đánh giá theo chuẩn kiến thức kỹ năng

- Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trường học, trong dạy và học

- Tham mưu với các cấp lãnh đạo xây dựng thêm một tòa nhà 2 tầng gồm  các phòng chức năng, phòng học bộ môn theo chuẩn quy định. San lấp mặt bằng làm sân bóng đá, làm sân bê tông, đường đi nội bộ và làm nhà đa năng.

II. SỨ MẠNG, TẦM NHÌN VÀ CÁC GIÁ TRỊ

1. Sø m¹ng: T¹o dùng m«i tr­êng lµnh m¹nh vµ ch¨m sãc häc sinh tèt nhÊt. Ph¸t huy tiÒm n¨ng, tÝnh s¸ng t¹o vµ n¨ng lùc t­ duy cña häc sinh

2. TÇm nh×n: Häc sinh sÏ cã kh¶ n¨ng t­ duy ®éc lËp, tham gia tÝch cùc vµo häc tËp suèt ®êi vµ gi¶i quyÕt vÊn ®Ò, h­íng tíi n¨ng lùc sö dông c«ng nghÖ th«ng tin nh»m n©ng cao lîi Ých b¶n th©n vµ quèc gia

3. Hệ thống các giá trị cơ bản của nhà trường

- Tinh thần trách nhiệm, Kỷ luật

- Tính đoàn kết

- Tính trung thực, tình thương yêu và lòng khoan dung

- Tính sáng tạo, hợp tác

- Lòng tự trọng

- Khát vọng vươn lên

III. MỤC TIÊU CHIẾN LƯỢC:

1.     Các mục tiêu tổng quát:

1.1- Mục tiêu ngắn hạn (Đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục):

- Đến hết năm 2015, Trường PTDTBT THCS Trà Don đạt chuẩn Quốc gia cấp độ 1, và được biết đến là một trường THCS năng động, có tầm nhìn và quyết tâm phát triển cao.

2.1- Mục tiêu trung hạn (phát triển thương hiệu):

- Đến hết năm 2017, trường PTDTBT THCS Trà Don tiếp tục duy trì chuẩn quốc gia, được đánh giá đạt chuẩn cấp độ II.

3.1- Mục tiêu dài hạn (khẳng định thương hiệu):

- Đến năm 2020, trường PTDTBT THCS Trà Don được xếp hạng cao của tỉnh Quảng Nam.

2. Các mục tiêu cụ thể :

2.1. Đội ngũ cán bộ, giáo viên

- Trình độ : Phấn đấu đến 2015 : 90% giáo viên có trình độ đại học, đến 2020 :100% giáo viên trình độ đai học

- Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên được đánh giá khá, giỏi đạt trên 80%

- Từ nay đến 2015 : 100% cán bộ giáo viên sử dụng thành thạo máy tính. Đến năm 2015 phấn đấu số tiết dạy bằng bài giảng điện tử ứng dụng công nghệ thông tin đạt trên 40%

2.2. Học sinh :

- Quy mô :

+ Từ nay đến 2015 duy trì 6 lớp với 178 học sinh, bình quân 29-30 HS/lớp.

+ Từ 2015 - 2020 duy trì 6-8 lớp với 250-300 học sinh, bình quân 35 HS/ lớp.

- Chất lượng học tập:

+ Từ năm học 2013­-2014 phấn đấu học lực giỏi 8-10%, học lực khá 30-35%, học lực yếu dưới 5%

Thi học sinh giỏi cấp huyện phấn đấu đạt 1-2 giải.

+ Đến năm 2020 phấn đấu học lực khá giỏi trên 45%,học lực yếu dưới 2%

- Chất lượng đạo đức kỹ năng sống :

+ Chất lượng đạo đức khá, tốt đạt 95% trở lên, trung bình dưới 5%

+ Học sinh được trang bị các kỹ năng sống cơ bản: kỹ năng làm việc theo nhóm, kỹ năng thực hành, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phòng chống tai nạn….

2.3. Cơ sở vật chất

- Phòng học, phòng bộ môn, phòng làm việc, phòng phục vụ được sửa chữa nâng cấp, riêng phòng học bộ môn phấn đấu đủ tiêu chuẩn theo quyết định số 37/2008/QĐ-BGDĐT ban hành ngày 16/7/2008

- Trang thiết bị nội thất của phòng học bộ môn là loại chuyên dùng đáp ứng được yêu cầu đặc thù của bộ môn

- Có nhà đa năng tối thiểu đạt 200m2 được trang bị theo hướng hiện đại,

- Xây dựng môi trường sư phạm " xanh- sạch- đẹp"

Phấn đấu từ 2015 đến 2020 cơ sở vật chất nhà trường đáp ứng đủ tiêu chuẩn quy định nông thôn mới

3. Phương châm hành động: "Chất lượng giáo dục tốt luôn là mục tiêu của mỗi giáo viên và của nhà trường"

IV. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC.

1. Các giải pháp chủ đạo

- Thống nhất nhận thức và hành động của tất cả các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn đơn vị theo các nội dung của Kế hoạch chiến lược. Xây dựng sự đoàn kết, nhất trí cao trong tập thể hội đồng sư phạm để quyết tâm thực hiện được các mục tiêu của Kế hoạch chiến lược.

- Xây dựng môi trường văn hoá lành mạnh trong Nhà trường hướng tới các giá trị cốt lõi đã nêu.

- Tranh thủ sự đồng thuận và tăng cường sự gắn kết có hiệu quả giữa Nhà trường với các cơ quan, đoàn thể doanh nghiệp, nhà tài trợ và cộng đồng.

2. Các giải pháp cụ thể

2.1.  Xây dựng quy chế và nền nếp hoạt động:

-  Xây dựng cơ chế tự chủ và tự chịu trách nhiệm về tổ chức bộ máy, nhân sự, tài chính và quy chế chi tiêu nội bộ.

- Xây dựng cơ chế chính sách theo hướng phát huy nội lực, khuyến khích phát triển cá nhân và tăng cường hợp tác với bên ngoài.

- Thể chế hóa hệ thống văn bản quản lý và ban hành một số quy chế, quy định mang tính đặc thù của đơn vị đảm bảo sự nhất quán theo tinh thần chỉ đạo của Ngành.

- Phụ trách thực hiện : Hiệu trưởng, cán bộ tổ Văn phòng, cán bộ đoàn thể.

2.2.  Hoàn thiện bộ máy tổ chức:

- Kiện toàn cơ cấu tổ chức, phân công bố trí lao động hợp lý, phát huy hiệu quả phù hợp với yêu cầu giảng dạy.

- Thực hiện phân cấp quản lý theo hướng tăng quyền chủ động cho các tổ chuyên môn trong Trường.

- Nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực chuyên môn cho các giáo viên đảm trách vai trò chủ chốt trong bộ máy tổ chức nhà trường.

- Phụ trách thực hiện: Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, tổ trưởng chuyên môn, cán bộ đoàn thể.

2.3. Bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ :

- Quy hoạch, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ giáo viên theo hướng sử dụng tốt đội ngũ hiện có, đáp ứng được yêu cầu của công việc.

- Định kỳ đánh giá chất lượng hoạt động của cán bộ giáo viên thông qua các tiêu chí về hiệu quả, đóng góp cụ thể của cán bộ giáo viên đối với sự phát triển của Nhà trường. Trên cơ sở đó sẽ đề bạt, khen thưởng xứng đáng đối với những cán bộ GV có thành tích xuất sắc.

- Đầu tư phát triển đội ngũ cán bộ, giáo viên nòng cốt, cán bộ, giáo viên trẻ, trách nhiệm, năng lực... bố trí vào các vị trí chủ chốt của nhà trường.

- Tạo môi trường làm việc năng động, thi đua lành mạnh, đề cao tinh thần hợp tác và chia sẻ với những điều kiện làm việc tốt nhất để mỗi cán bộ  giáo viên, nhân viên đều tự hào, muốn cống hiến và gắn kết với Nhà trường.

- Phụ trách thực hiện: Hiệu trưởng, Chủ tịch công đoàn, phó hiệu trưởng.

2.4. Nâng cao chất lượng giáo dục:

- Điều tra, khảo sát và dự báo số lượng, chất lượng học sinh đầu vào để xác định các phương pháp dạy – học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.

- Định kỳ rà soát, đổi mới, kiểm định chất lượng giáo dục, nội dung và phương pháp giảng dạy theo xu hướng linh hoạt, hiện đại phù hợp đối tượng học sinh và yêu cầu đổi mới giáo dục.

- Thực hiện tốt việc tự đánh giá chất lượng giáo dục THCS.

- Phụ trách thực hiện: Phó hiệu trưởng chuyên môn, các tổ trưởng chuyên môn và đội ngũ giáo viên.

2.5. Xây dựng cơ sở vật chất:

- Tham mưu với UBND xã, Phòng GD & ĐT, Ủy ban nhân dân huyện Nam Trà My đầu tư xây dựng nhà 2 tầng có các phòng thực hành, bộ môn, nhà đa năng và các công trình khác theo đúng tiêu chuẩn của trường chuẩn Quốc gia.

- Ứng dụng tin học trong quản lý của Nhà trường trong quản lý, thực hành chuyên môn và các hoạt động khác, cụ thể: Sử dụng thư điện tử, sử dụng hiệu quả WebSite hiện có, sử dụng phần mềm chuyên môn trong giảng dạy, quản lý .Các thông tin quản lý giữa các tổ chuyên môn, các bộ phận trong nhà trường bước đầu qua hộp thư điện tử, kế đến là hệ thống nối mạng nội bộ và website của Trường.

- Tranh thủ các dự án và sự tham mưu, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo và Hội Cha mẹ học sinh, các nguồn lực bên ngoài để sửa chữa, xây dựng các công trình nhỏ trong khuôn viên trường, cải tạo tường rào và hoàn thiện nhà để xe cho giáo viên.

- Phụ trách thực hiện:  Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng; TPT Đội; Bí thư Đoàn; Tổ chuyên môn.

2.6. Lập dự toán kế hoạch - tài chính:

- Xây dựng cơ chế tài chính theo hướng tự chủ hoạch toán, và minh bạch các nguồn thu, chi.

- Tham mưu với địa phương và  hội cha mẹ học sinh để làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục.

- Tìm kiếm sự hỗ trợ tài chính từ các tổ chức, cá nhân.

- Phụ trách thực hiện: Hiệu trưởng, đội ngũ cán bộ chủ chốt, Kế toán, Trưởng ban Hội CMHS.

2.7. Chương trình truyền thông, phát triển và quảng bá hình ảnh của nhà trường:

- Đầu tư xây dựng và khai thác có hiệu quả website của Trường.

- Cung cấp các thông tin về hoạt động giáo dục của Trường qua các hội thảo, diễn đàn trao đổi, sách, báo, các tạp chí…

- Khuyến khích giáo viên tham gia vào các sự kiện, các hoạt động của cộng đồng và ngành.

- Phụ trách thực hiện: Hiệu trưởng và tổ văn phòng và tổ công nghệ thông tin.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Trách nhiệm của CBQL

- Chỉ đạo xây dựng và phê duyệt lộ trình cụ thể thực hiện kế hoạch chiến lược phát triển tổng thể cho toàn trường.

- Chủ trì giám sát xây dựng và tổ chức thực hiện các đề án, dự án có liên quan đến  đơn vị.

- Tổ chức đánh giá việc thực hiện kế hoạch hành động hàng năm và thực hiện kế hoạch chiến lược  theo từng giai đoạn phát triển của đơn vị.

2. Trách nhiệm của các tổ chuyên môn và các bộ phận nhà trường

- Xây dựng kế hoạch hành động cụ thể (từng năm) trong đó mỗi hoạt động cần nêu rõ mục tiêu cần đạt, kết quả, thời gian thực hiện, các nguồn lực thực hiện, người chịu trách nhiệm.

- Tổ chức và phân công thực hiện hợp lý cho các bộ phận, cá nhân phù hợp với trách nhiệm, quyền hạn và nguồn lực.

- Chủ động xây dựng kế hoạch phát triển của tổ chuyên môn, các tổ chức trong nhà trường.

3. Trách nhiệm của đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên

- Không ngừng học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, phấn đấu trở thành giáo viên, nhân viên giỏi; xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

- Tích cực tham gia, đóng góp vào sự phát triển của nhà trường dựa vào khả năng của mỗi cá nhân với phương châm “ Nổ lực của cá nhân là thành công của tập thể” và khẩu hiệu hành động “Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm”. Đẩy mạnh cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là tấm gương sáng cho học sinh noi theo” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

4. Trách nhiệm của học sinh:

- Ra sức rèn luyện đạo đức và năng lực học tập theo phương châm “Chăm ngoan -  Học giỏi’’ và khẩu hiệu hành động: “Kiên trì – Vượt khó – Vươn lên“.

- Tích cực tham gia hoạt động để sau khi tốt nghiệp THCS có kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng yêu cầu xã hội, tiếp tục học trung học hoặc học nghề.

- Phấn đầu trở thành những người công dân tốt.

5. Trách nhiệm của phụ huynh và Hội cha mẹ học sinh

- Phối hợp với nhà trường, giáo dục và bồi dưỡng cho học sinh các giá trị cốt lõi trong hệ thống giá trị của kế hoạch chiến lược.

- Hỗ trợ tinh thần, vật chất … giúp nhà trường hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển từng giai đoạn của Kế hoạch chiến lược.

- Có kế hoạch đầu tư xây dựng lại tường rào cho Trường PTDTBT THCS Trà Don và xây dựng nhà 2 tầng có các phòng thực hành, bộ môn theo đúng tiêu chuẩn,

Trên  đây là toàn bộ Kế hoạch chiến lược phát triển Trường PTDTBT THCS Trà Don giai đoạn 2013 – 2017 và tầm nhìn đến năm 2020. Đơn vị sẽ xây dựng lộ trình và cụ thể hóa thành chương trình hành động  phù hợp với tình hình thực tế và yêu cầu phát triển của Ngành nhằm góp phần thực hiện thắng lợi Chiến lược phát triển Giáo dục Việt Nam giai đoạn 2010 – 2015.

HIỆU TRƯỞNG

Nơi nhận:

-UBND xã Trà Don

- Phòng GD&ĐT huyện

- Các bộ phận có liên quan của trường

- Lưu VT, Thư ký HĐ trường

PHÊ DUYỆT CỦA UBND XÃ

 

 

 

 

 

PHÊ DUYỆT CỦA PHÒNG GIÁO DỤC

 

 

Kê hoạch thi giáo viên giỏi

Điều hành - Kế hoạch hoạt động

PHÒNG GD&ĐT NAM TRÀ MY       CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TRUỜNG PTDTBT THCS  TRÀ DON                Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số:        /KH-PTDTBT                                       Trà Don, ngày    tháng    năm 2013

V/v: Kế hoạch thi giáo viên dạy giỏi

cấp trường năm học 2013-2014.

 

Căn cứ Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo thông tư số 21/QĐ-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ GD&ĐT;

Thực hiện công tác trọng tâm của trường PTDTBT THCS  Trà Don năm học 2013-2014;

Nay trường PTDTBT THCS  Trà Don thông báo kế hoạch Hội thi Giáo viên dạy  giỏi cấp trường năm học 2013-2014 như  sau:

I. Mục đích, yêu cầu:

- Tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2013-2014.

- Góp phần triển khai các phong trào thi đua của nhà trường trong năm học; khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên tự học và sáng tạo.

- Hội thi là một trong những căn cứ để đánh giá trình độ nghiệp vụ chuyên môn của giáo viên; là căn cứ để đánh giá xếp loại chuyên môn, thi đua cuối năm học 2013-2014.

II. Thời gian và địa điểm:

1. Thời gian:

Thời gian tổ chức thi: Từ ngày 09/01/2014 à 18/01/2014.

+ Thi kiểm tra năng lực:  ngày 09/01/2014.

+ Thi thực hành: từ ngày 13/01/2014 đến ngày 18/01/2014.

2. Địa điểm: Trường PTDTBT THCS Trà Don .

III. Đối tượng, điều kiện dự thi:

1. Đối tượng:

Những giáo viên đang giảng dạy tại trường trong năm học 2013-2014.

2.Điều kiện:

+ Giáo viên phải có ít nhất một sáng kiến kinh nghiệm hoặc sản phẩm nghiên cứu khoa học sư phạm được đánh giá xếp loại từ loại khá trở lên (giáo viên được bảo lưu kết quả xếp loại SKKN của các năm học trước, từ năm học 2010-2011, Lưu ý: những SKKN hoặc NCKH này chưa được đưa vào để xếp loại GV dạy giỏi cấp trường hoặc cấp cơ sở của những năm trước).

+Giáo viên tham gia dự thi phải đạt chuẩn trình độ đào tạo  trở lên, có thời gian trực tiếp giảng dạy liên tục từ 3 năm trở lên.

III. Nội dung, hình thức thi.

1. Nội dung thi:

a) Sáng kiến kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng được đánh giá xếp loại từ loại khá trở lên trong thời gian 4 năm học gần nhất.

b) Một bài kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn hoặc nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục của cấp học mà giáo viên giảng dạy, những hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục (nội dung, phương pháp), quy chế đánh giá xếp loại học sinh, phổ cập giáo dục THCS...

c) Thực hành giảng dạy 2 tiết trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi, trong đó có 1 tiết do  giáo viên tự chọn  và 1 tiết do BTC xác định bằng hình thức bốc thăm.

2. Hình thức  thi:

a) Giáo viên nộp cho BTC Hội thi văn bản báo cáo SKKN hoặc kết quả nghiên cứu khoa học sư phạm có xác nhận của nhà trường trước ngày tổ chức thi thực hành 5 ngày.

b) Giáo viên thi kiểm tra năng lực là bài thi viết trong thời gian 60 phút; được đánh giá theo thang điểm 10 theo hướng dẫn chấm của ban ra đề; bài thi do 2 giám khảo chấm độc lập. (kết hợp 40 % hình  thức trắc nghiệm và  60 % tự luận).

c) Thi thực hành giảng dạy được tổ chức tại lớp. Tiết học tham gia thi giảng là tiết học đầu tiên được giảng cho học sinh tại lớp đó. Mỗi bài thi giảng có từ 2 giám khảo trở lên chấm độc lập.

Điểm kết luận của mỗi nội dung thi là trung bình cộng điểm của các giám khảo (điểm tổng của các giám khảo lệch nhau không quá 2 điểm).

IV. Đánh giá kết quả và sử dụng kết quả hội thi.

1. Đánh giá kết quả:

Giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường:

- SKKN hoặc báo cáo nghiên cứu khoa học đạt 6 điểm trở lên.

- Bài thi năng lực năng lực đạt từ 8 điểm trở lên.

- Các bài thi giảng đạt từ loại khá trở lên, trong đó phải có ít nhất một bài giảng đạt loại giỏi.

2. Sử sụng kết quả hội thi:

- BTC sẽ cấp giấy chứng nhận cho những giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2013-2014.

-BTC chọn  trong những giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi có tổng điểm các nội dung thi cao nhất, nhì, ba để khen thưởng.

+ 1 giải nhất: 150.000 đồng

+ 1 giải nhì: 100.000 đồng.

+ 1 giải ba: 50.000 đồng.

V. Tổ chức thực hiện:

-  Yêu cầu các tổ triển khai kế hoạch đảm bảo đến các tổ viên, tiến hành cho tổ viên đăng kí danh sách giáo viên dự thi, bảng báo cáo SKKN hoặc báo cáo nghiên cứu khoa học (đối với những SKKN hoặc NCKH chưa được đánh giá, xếp loại; đối với những SKKN đã được xếp loại thì nộp bảng photo), tiết dạy tự chọn nộp đ/c Tỉnh chậm nhất đến hết ngày 06/01/2014 ( mẫu a: danh sách giáo viên đăng kí dự thi; mẫu b: danh sách đăng kí tiết tự chọn).

-  Giao đồng chí PHT phụ trách chuyên môn tham mưu xây dựng nội dung bài thi kiểm tra năng lực, kế hoạch cụ thể cho Hội thi. Đồng chí PHT phụ trách cơ sở vật chất chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất để phục vụ Hội thi.

-  Tổ chuyên môn trao đổi cho các tổ viên các nội dung liên quan đến bài thi kiểm tra năng lực. Trong quá trình thực hiện có gì vướng mắc, các tổ cần trao đổi kịp thời với lãnh đạo trường để giải quyết.

Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG

- Phòng GD&ĐT (báo cáo);

-  Các PHT (theo dõi);

- Tổ CM (thực hiện);

- Lưu: VT.

Mẫu: 1a.

TRUỜNG PTDTBT THCS TRÀ DON  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỔ:                                                                                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

DANH SÁCH GIÁO VIÊN ĐĂNG KÍ THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG

Năm học 2013-2014.

TT

Họ tên giáo viên

Tên SKKN hoặc NCKH

Chuyên ngành

Năm vào ngành

01

 

 

 

 

02

 

 

 

 

03

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trà Don, ngày    tháng  năm 2013

Tổ trưởng .

 

Mẫu: 1b

 

TRUỜNG PTDTBT THCS TRÀ DON  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

TỔ:                                                                                  Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

DANH SÁCH GIÁO VIÊN ĐĂNG KÍ TIẾT TỰ CHỌN TRONG HỘI THI

GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG

Năm học 2013-2014.

TT

Họ tên giáo viên

Thứ, ngày tháng, năm

Tiết thứ

Lớp

Tiết PPCT

Tên bài dạy

Ghi chú

01

 

 

 

 

 

 

 

02

 

 

 

 

 

 

 

03

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trà Don, ngày     tháng     năm 2013

Tổ trưởng

 
 

Kế hoạch năm học 2013-2014

Điều hành - Kế hoạch hoạt động

LỊCH CÔNG TÁC TRỌNG TÂM

NĂM HỌC 2013 – 2014

Thời gian

Nội dung công việc

Nội dung bổ sung

Tháng 8+9

Năm 2013

-Trả phép hè và họp HĐSP đầu năm

- Học bồi dưỡng CM, Chính trị hè

- Ổn định công tác tổ chức, phân công mạng lưới GV.

- Thực dạy tuần 1 kể từ ngày 19 tháng 8 năm 2013

- Khai giảng năm học 2013 – 2014.

- Khảo sát chất lượng học sinh đầu năm.

- Điều tra bổ sung, hoàn thành hồ sơ PCGD THCS.

- Triển khai chuyên hiệu an toàn giao thông, tháng an toàn giao thông; nhiệm vụ năm học 2013-2014

- Triển khai công tác kiểm định chất lượng giáo dục

- Lập kế hoạch dạy học tự chọn năm học 2013-2014

- Tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học tích cực cho giáo viên, Tập huấn công tác bán trú

- Vui hội trăng rằm.

- Hội nghị tổ; Hội nghị ban đại diện cha mẹ học sinh.

- Kiểm tra chuyên môn.

- Hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận trường đạt chuẩn quốc gia, thư viện đạt chuẩn

- Xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn thường xuyên cho giáo viên.

 

Tháng 10

Năm 2013

- Phúc tra công tác phổ cập GDTHCS năm 2013

- Hội nghị Cán bộ viên chức trường PTDTBT THCS Trà Don

- Khảo sát chất lượng giáo viên đợt I.

- Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xây dựng kế hoạch giúp đỡ 4 học sinh nghèo vượt khó.

- Lập kế hoạch phù đạo học sinh yếu kém và 1 giáo viên giúp 1 em có hoàn cảnh khó khăn đến trường, lập kế hoạch 1 giáo viên phù đạo cho 10 học sinh trong năm học.

- Tổng kết kế hoạch nhỏ đợt I

Tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy học, công tác bán trú

- Bồi dưỡng học sinh giỏi 6/9 ba môn Toán, Văn, Anh

- Tổ chức chuyên đề các môn Tự nhiên.

- Tiếp tục xây dựng “trường học thân thiện học sinh tích cực” sưu tâm các trò chơi dân gian và bài hát dân ca.

- Thanh tra  toàn diện giáo viên.

- Sinh hoạt chủ đề ngày 20/10.

- Đại Hội chi Đội, Đại Hội liên Đội,

- Tập huấn công tác Đội

 

Tháng 11

Năm 2013

- Phát động thi đua tuần “Dạy tốt, học tốt”. Sinh hoạt ngày NGVN 20/11.

- Triển khai việc sưu tầm văn hóa vật thể và phi vật thể ở địa phương; và đề tài chiến tranh

- Tổng kết công tác PCGDTHCS và Hội nghị Giáo dục xã

- Thao giảng, chuyên đề một môn học ở tổ xã hội (Môn lịch sử)

- Thanh tra chuyên đề.

- Kiểm tra công tác chuyên môn.

- Phát động phong trào vòng tay bè bạn.

- Kiểm tra phong trào trường học thân thiện, HS tích cực

- Kiểm tra công tác Đội ở các chi Đội

- Xây dựng công trình măng non “Vườn rau em chăm” Đoạn đường em chăm.

- Triển khai công tác ôn tập và ra đề thi học kỳ I

 

Tháng 12

Năm 2013

- Thi hùng biện tiếng anh cấp trường

- Hội thi: Nét bút tri ân và thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2013-2014 (Có kế hoạch cụ thể sau). Theo Điều lệ Hội thi GV dạy giỏi các cấp học phổ thông và GDTX của Bộ GD&ĐT, Ban hành kèm theo Thông tư 21/2010/TT-BGD&ĐT ngày 20/7/2010.

- Sinh hoạt kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12.

- Thanh tra chuyên đề GV

- Thanh tra hoạt động tổ chuyên môn, hoạt động Đội

- Kiểm tra công tác chuyên môn.

- Thanh tra công tác tài chính

- Mở chuyên đề theo cụm chuyên môn (Môn Toán) tổ KHTN

- Ôn tập, kiểm tra và sơ kết học kỳ I.

- Triển khai chuyên hiệu nghi thức Đội.

- Phát động phong trào làm kế hoạch nhỏ đợt II.

 

Tháng 1, 2

Năm 2014

- Kiểm tra tình hình ở các lớp.

- Kiểm tra hồ sơ chuyên môn GV, tổ chuyên môn.

- Khảo sát giáo viên đợt II

- Tham gia thi hung biện tiếng anh cấp huyện, thi học sinh giỏi cấp trường.

- Thi giáo viên người kinh nói giỏi tiếng Kadong (Có kế hoạch riêng)

- Sinh hoạt chủ đề “Mừng Đảng-Mừng Xuân”.

- Thanh tra toàn diện giáo viên.

- Kiểm tra các bài múa hát tập thể.

- Báo cáo ngoại khoá về truyền thống vẻ vang của Đảng.

 

Tháng 3

Năm 2014

- Tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện Lớp 6 + 9

- Thanh tra chuyên đề  giáo viên, HĐNGLL

- Thao giảng, Chuyên đề môn Sinh ở tổ KHTN

- Kiểm tra công tác đội.

- Tổng kết phong trào kế hoạch nhỏ đợt II.

- Sinh hoạt 26/03; Tổ chức các hoạt động thể thao, Thi Nghi thức đội và múa hát tập thể.

 

Tháng 4

Năm 2014

- Trực báo chuyên môn cấp THCS

- Thanh tra công tác chủ nhiệm.

- Lập kế hoạch xét TNTHCS.

- Thanh tra toàn diện giáo viên.

- Kiểm tra chéo hồ sơ lớp 9.

- Triển khai công tác ra đề thi học kỳ II năm học 2013-2014. Thanh tra công tác thi học kỳ II

- Ôn tập và kiểm tra HK II khối 9.

- Tổ chức thi tìm hiểu truyền thống Đội.

- Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 30/04 và 1/5

 

Tháng 5

Năm 2014

- Ôn tập và thi HK II các khối 6,7,8.

- Sinh hoạt mừng sinh nhật Bác 19/05 và ngày thành lập Đội 15/5.

- Tông kết xây dựng cơ quan văn hóa, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

- Tổng kết lớp, tổ; Họp phụ huynh học sinh.

- Thanh tra kiểm tra hồ sơ và xét TNTHCS năm học 2013-2014 và tuyển sinh năm học 2014-2015.

- Triển khai sinh hoạt hè.

- Xét tuyển học sinh bán trú năm học 2014-2015

- Tổng kết năm học 2013-2014

 

Tháng 6

Năm 2014

- Sinh hoạt ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

- Hoàn chỉnh hồ sơ tuyển sinh 10 Nội trú tỉnh và THPT huyện

- Xây dựng kế hoạch năm học 2014-2015

Duyệt kế hoạch năm học 2014-2015

 

 

NGƯỜI LẬP KẾ HOẠCH

HIỆU TRƯỞNG

 
 

Kế hoạch thi giáo viên giỏi cấp trường năm học 2013-2014

Điều hành - Kế hoạch hoạt động

ke_hoach_thi_gv_gioi_2013-2014.doc 
 
 

Kế hoạch kiểm tra học kì 1 năm học 2013-2014

Điều hành - Kế hoạch hoạt động

ke_hoach_kiem_tra__hoc__ki_1_2013-2014.doc 
 
 

Kế hoạch kiểm tra học kì 2 năm học 2012-2013

Điều hành - Kế hoạch hoạt động

ke_hoach_thi_hc_ki_2_2012-2013.doc
 
 

Trang 7 trong tổng số 8

TAILIEU
namtraCTTDT
pgdnamtramy
bannerSam 03qofice12
qofice
New Picture
maugiaosonca
TRUONG KET NOI
DU LICH SAM 
QA
xoamuchu

Liên kết website

In order to view this object you need Flash Player 9+ support!

Get Adobe Flash player
Joomla! Slideshow

Văn bản mới

  • Sửa đổi bổ sung một số điều của nghị định số 61/2006/NĐ-CP ngày 20 tháng 5 năm 2006 của Chính phủ về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lí giáo dục công tác ở trường chuyên biệt, ở vùng kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn (nghi_dinh_19cp2013.pdf)
  • Thông tư 24/20102/TT-BGDĐT Về việc Ban hành quy chế tổ chức và hoạt động của trường PTDTBT (thong_t_24_ve_truong_ptdtbt.doc)
  • Quy định về chế độ bồi dưỡng và chế độ trang phục đối với giáo viên, giảng viên thể dục thể thao. (Che_do_trang_phuc_GV_The_duc_51_2012_QD-TTg_151748.doc)
  • Ban hành điều lệ Hội thi Giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên. (Dieu_le_hoi_thi_GVCN_gioi43_2012_TT-BGDDT_152681.doc)
  • Ban hành Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông (Thong_tu_58_ve_DGXLHS.doc)

Thăm dò ý kiến

Giao diện Website này thế này?
 

Thống kê

  • Các thành viên : 36
  • Nội dung : 734
  • Liên kết web : 13
  • Số lần xem bài viết : 2385594
Hiện có 26 khách Trực tuyến

BẢN QUYỀN THUỘC VỀ TRƯỜNG PTDTBT - THCS TRÀ DON

Địa chỉ: thôn 2, xã Trà Don, huyện Nam Trà My, Tỉnh Quảng Nam. Tel: 05106.506.669.

.